menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Tỷ giá liên tục giảm nhờ dự trữ ngoại hối ổn định

Tỷ giá trung tâm và tại các ngân hàng thương mại liên tiếp giảm nhờ nguồn cung ngoại tệ dồi dào và dự trữ ngoại hối ổn định. Tuy nhiên đồng nhân dân tệ có xu hướng mất giá nhanh trong những tuần gần đây có thể gây áp lực lên tiền đồng, khiến các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam bị đắt lên tương đối.

Tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng Nhà nước trong sáng ngày 17-6 đã được điều chỉnh giảm 9 đồng so với hôm trước, hiện ở mức 23.240 đồng/đô la. Tỷ giá trung tâm đã liên tiếp có những phiên điều chỉnh giảm trong tuần trước, đóng cửa cuối phiên ngày thứ 6 ở mức 23.222 đồng/đôla, trước khi bật tăng lên 23.239 đồng/đô la trong ngày đầu tuần.

Còn tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết cũng theo đà giảm từ cuối tuần trước. Trong ngày hôm nay (17-6), giá mua niêm yết thấp nhất ở mức 23.090 đồng/đô la, giá mua cao nhất đang ở mức 23.150 đồng/đô la. Trong khi đó, ở chiều bán ra, giá bán thấp nhất đang ở mức 23.280 đồng/đô la, giá bán cao nhất đang ở mức 23.310 đồng/đô la.

Trong tuần trước, tỷ giá trung tâm trong tuần giảm 23 đồng, xuống mức 23.222 đồng/đô la. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại cũng giảm mạnh 57 đồng, xuống mức 23.203 đồng/đô la.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), nguồn cung đô la dồi dào đã giúp tỉ giá đồng/đô la tiếp tục giảm mạnh. Trong tháng 5, cán cân xuất nhập khẩu tiếp tục thặng dư hơn 1 tỉ đô la, đưa mức thặng dư trong 5 tháng đầu năm lên khoảng 3,5 tỉ đô la.

Tuy nhiên, đồng nhân dân tệ có xu hướng mất giá nhanh trong những tuần gần đây có thể gây áp lực lên tiền đồng khi các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam bị đắt lên tương đối.

Măc dù vậy, duy trì tỷ giá ổn định với mức giảm giá vừa phải là một trong những ưu tiên trong điều hành chính sách của Việt Nam cộng thêm với nguồn cung ngoại tệ dồi dào và dự trữ ngoại hối ở mức lớn sẽ tiếp tục giúp tiền động tiếp tục ổn định trong thời gian tới, BVSC đánh giá.

Trong khi đó, chỉ số USD Index (DXY) đóng cửa cuối phiên tuần trước ở mức 97.32 điểm, tăng 0,39% so với 1 tuần trước đó.

Cu thể, đồng bạc xanh tăng giá lần lượt 1,01%, 0,32%, 1,32% và 1,23% so với đồng bản Anh ( GBP), đồng euro (EUR), đồng krona Thụy Điển (SEK) và đồng đô la Canada (CAD). Ngược lại, đồng đô la đã giảm gía 2,06% va 1,04% so với đồng yên Nhật (JPY) và đồng franc Thụy Sỹ (CHF).

Đồng đô la hồi phục trong qua trước các thông tin tích cực từ kinh tế Mỹ. Cụ thể, chính quyền Washington sẽ thảo luận về một gói biện pháp bổ sung nhầm kích thích nền kinh tế Mỹ vào đầu tháng 7. Theo đó, gói kích thích này sẽ tạo điều kiện cho người Mỹ quay trở lại làm việc, bao gồm thông qua việc tạm thời đình chỉ nghĩa vụ đóng thuế thu nhập cá nhân và hỗ trợ đáng kể cho các doanh nghiệp nhỏ cùng các doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Theo BVSC, đồng bạc xanh chịu áp lực giảm trong những tuần trước đó khi các tài sản rủi ro như cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, chứng chỉ quỹ đã tăng giá mạnh theo hình chữ “V”. Điều này khiến lượng áp lực bán ra đô la tăng lên và phần nào khiến đồng tiền này giảm giá. Tuy nhiên đà phục hồi hình chữ V có phần tương đối rủi ro khi kinh tế vẫn đang trong giai đoạn khó khăn và chưa thể phục hồi hoàn toàn. Trong khi đó các chỉ số như NASDAQ thậm chí có thời điểm vượt đỉnh cũ. Dự báo trong thời gian tới, nếu đã tăng giá của các tài sản giảm xuống, áp lực bán ra đô la cũng yếu đi, giúp đồng tiền này hạn chế được áp lực mất giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả