menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Twitter thuê hãng luật danh tiếng kiện tỷ phú Elon Musk ‘quay xe’

Twitter vừa thuê hãng luật danh tiếng Wachtell, Lipton, Rosen & Katz chuẩn bị cho cuộc chiến pháp lý với Elon Musk, sau khi tỷ phú này có động thái nhằm chấm dứt thương vụ mua lại mạng xã hội với giá 44 tỷ USD.

Công ty luật có trụ sở tại San Francisco đang chuẩn bị nộp hồ sơ kiện chống lại tỷ phú Musk lên tòa án Delaware trong đầu tuần này, một nguồn tin cho biết.

Hôm 8/7, tỷ phú Musk nói rằng ông định sẽ thôi kế hoạch mua lại Twitter vì công ty sở hữu mạng xã hội này vi phạm 3 điều khoản trong thỏa thuận.

Đáp lại, Twitter tuyên bố sẽ bắt vị tỷ phú phải thực hiện theo các điều khoản trong thỏa thuận ban đầu, để mua lại nền tảng với giá 54 USD/cổ phiếu.

Wachtell Lipton được đánh giá là công ty hàng đầu về kiện tụng ở Delaware. Hãng này từng bảo vệ các công ty trong những vụ kiện phá vỡ nghĩa vụ ủy thác và thỏa thuận sáp nhập. Hãng cũng từng bảo vệ Musk trong vụ các cổ đông Tesla kiện vị tỷ phú cứu trợ sai trái cho SolarCity, khi Tesla mua lại công ty năng lượng sạch này vào năm 2017. Đầu năm nay, Musk được tòa án Delaware tuyên vô tội trong vụ kiện đó.

Wachtell chưa bình luận về thông tin sẽ đứng ra đại diện cho Twitter chống lại tỷ phú Musk.

Nhóm của tỷ phú này cho rằng Twitter đã không cung cấp đủ thông tin để chứng minh số lượng tài khoản giả chiếm chưa đến 5% như khẳng định của họ. Phía Musk cho rằng con số tài khoản giả trên thực tế còn cao hơn nhiều.

Musk cũng cáo buộc Twitter không thực hiện nghĩa vụ duy trì hoạt động như bình thường vì đã đã sa thải nhiều nhân sự cấp cao sau khi hai bên có thỏa thuận. Cổ phiếu của Twitter đã giảm hơn 30% kể từ khi ông chủ Tesla đề xuất mua lại, và sau đó không có thêm bên nào khác đề nghị mua.

Tình hình đó đẩy Twitter vào khủng hoảng, dẫn đến tình trạng sa thải hàng loạt và nhiều biện pháp cắt giảm chi phí được triển khai.

Tinh thần của những người tiếp tục làm việc cũng rất thấp vì lo lắng nguy cơ thất nghiệp và cách điều hành của Musk, sau khi tỷ phú này hứa sẽ bảo đảm “tự do phát biểu” trên nền tảng này. Twitter có thể lập luận rằng những quan ngại mà Musk nêu ra chỉ là cớ để thoát khỏi thương vụ đắt đỏ, trong bối cảnh giá cổ phiếu của các công ty công nghệ đều giảm mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại