menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Tuyển dụng ngành điện tử và dệt may miền Bắc sẽ tăng trong quý 4

Các doanh nghiệp trong ngành dệt may, điện tử tại miền Bắc vẫn duy trì sản xuất tốt trong quý 3 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhu cầu tuyển dụng trong quý 4 do ít bị ảnh hưởng bởi COVID-19 hơn phía Nam.

Trong quý 3, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm xuất khẩu chủ lực như dệt may, điện tử tại miền Bắc vẫn duy trì sản xuất tốt. Thậm chí, các doanh nghiệp trong hai ngành này đang tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự để phục vụ việc mở rộng sản xuất, gia tăng đơn hàng.

Thông tin trên được đưa ra trong Báo cáo về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong quý 3, dự báo xu hướng tuyển dụng trong quý 4 và đầu năm 2022 do Navigos Group thực hiện.

Theo đó, một số doanh nghiệp trong ngành điện tử tại phía Bắc, do có các phương án phòng chống COVID-19 hiệu quả, vẫn duy trì được hoạt động sản xuất tốt, thậm chí có sự tăng trưởng nhẹ do nhận được nhiều đơn hàng sản xuất được chuyển về từ các chi nhánh khác đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Do đó nhu cầu tuyển dụng trong ngành này sẽ tăng vào quý 4 và đầu năm 2022.

Bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành của Navigos Search cho biết nhiều doanh nghiệp trong ngành điện tử vẫn tiếp tục đầu tư hoặc mở rộng sản xuất tại Việt Nam thông qua các dự án, trong đó có các dự án xây các trung tâm nghiên cứu (Research & Development-R&D) lớn.

“Các tỉnh Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa và Đà Nẵng tiếp tục trở thành các địa phương nhận được các đầu tư rất lớn từ các dự án FDI này,” bà Nguyễn Phương Mai cho hay.

Theo đại diện Navigos Search, ghi nhận tại các doanh nghiệp trong ngành điện tử cho thấy nhu cầu tuyển dụng các ứng viên biết tiếng Trung ngày càng cao do xuất hiện sự dịch chuyển của các doanh nghiệp từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Quý 3 cũng ghi nhận các doanh nghiệp ngành dệt may ở phía Bắc duy trì sản xuất tốt. Nhu cầu tuyển dụng trong quý 4 và đầu năm 2022 của ngành này đang có xu hướng tăng.

Khảo sát của Navigos Group cho thấy rất nhiều doanh nghiệp đã có thêm các đơn hàng từ các vùng khác tại châu Á chuyển về Việt Nam.

“Chính vì vậy, các doanh nghiệp dệt may lớn và có uy tín đang rất ổn về đơn hàng. Có những công ty đã nhận đơn hàng tới tận tháng 4/2022 và vẫn đang cần tuyển thêm lao động. Một số công ty cho biết lợi nhuận của họ thậm chí tăng gấp đôi trước đây,” bà Nguyễn Phương Mai nói.

Tuy nhiên, Navigos Group dự báo việc tuyển dụng ngành dệt may cũng không quá nhiều. Các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng thay thế cho các nhân sự đã nghỉ việc đồng thời củng cố thêm đội ngũ với những vị trí cần tay nghề và kỹ thuật cao.

Ông Gaku Echizenya, CEO của Navigos Group cho rằng doanh nghiệp cần nhận ra vai trò của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh để ổn định sản xuất, dù ở trong giai đoạn chống dịch hay ở hậu COVID-19.

“Sau cơn bão này, doanh nghiệp nên lên kế hoạch chuẩn bị, ứng phó và kiểm soát dịch bệnh dành cho người lao động. Khi chủ động, doanh nghiệp sẽ có thể tính được mức độ khả thi của các dự án hiện tại theo nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm cách làm việc từ xa, đưa ra chính sách hỗ trợ nhân viên kịp thời, làm việc linh hoạt…,” ông Gaku Echizenya nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại