menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Tước giấy phép 16 thương nhân phân phối xăng dầu

Để đảm bảo nguồn cung, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu theo kế hoạch nhằm chấn chỉnh hệ thống kinh doanh xăng dầu.

Bà Nguyễn Thúy Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương - cho biết, từ đầu năm đến nay bộ đã thu giấy phép của 16 thương nhân phân phối xăng dầu, trên thị trường hiện còn 298 thương nhân.

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, thực hiện công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, thời gian qua, Bộ Công Thương đã đề nghị các đầu mối và thương nhân phân phối báo cáo hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định.

“Qua báo cáo, rà soát, nhiều thương nhân phân phối đã không duy trì được điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu theo quy định, các thương nhân đã chủ động trả lại giấy chứng nhận. Từ đầu năm đến nay, có 16 thương nhân đã đề nghị trả lại và Bộ Công Thương đã thực hiện việc thu hồi Giấy chứng nhận theo quy định”, bà Hiền cho hay.

Theo đại diện Vụ Thị trường trong nước, năm 2023, có thời điểm số thương nhân phân phối xăng dầu lên đến hơn 330 thương nhân. Đến nay, thị trường còn 298 thương nhân phân phối.

Tước giấy phép 16 thương nhân phân phối xăng dầu ảnh 1

Trên thị trường hiện còn 298 thương nhân phân phối xăng dầu.

Về việc các thương nhân phân phối xăng dầu trả lại giấy chứng nhận, theo bà Hiền, nếu doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh xăng dầu sẽ lựa chọn hình thức khác như làm đại lý bán lẻ xăng dầu cho các thương nhân phân phối hoặc đầu mối và khi đó các cửa hàng của doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường. Trường hợp, doanh nghiệp không tiếp tục kinh doanh xăng dầu thì sẽ chuyển nhượng hoặc cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khác thuê cơ sở vật chất để kinh doanh. Như vậy, về cơ bản các cửa hàng xăng dầu vẫn hoạt động bình thường.

“Để đảm bảo nguồn cung, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu theo kế hoạch nhằm chấn chỉnh hệ thống kinh doanh xăng dầu. Cùng đó, sẽ tiếp tục tiếp thu ý kiến để hoàn thiện dự thảo nghị định mới về kinh doanh xăng dầu trình Chính phủ trong tháng 6”, đại diện Vụ Thị trường trong nước cho hay.

Liên quan tới việc quản lý thị trường xăng dầu, ông Văn Tấn Phụng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dầu khí Đồng Nai - cho rằng, dự thảo nghị định mới có đề cập đến hoạt động của các đầu mối, thương nhân phân phối và doanh nghiệp bán lẻ. Tuy nhiên, nghị định mới tiếp tục trao cho các đầu mối quá nhiều quyền lợi trong khi cấm các thương nhân phân phối không mua của nhau.

“Đứt gãy nguồn cung vừa rồi do chính các đầu mối không đảm bảo nhập khẩu. Vì vậy, dự thảo cần quy định các doanh nghiệp đầu mối phải đảm bảo nhập khẩu và đầu mối nhập khẩu chỉ được bán cho các đơn vị thuộc sở hữu. Như Petrolimex, PVOil chỉ bán cho các đơn vị bán lẻ trong hệ thống, không được ký bán cho doanh nghiệp bán lẻ bên ngoài. Nếu muốn bán cho đơn vị ngoài hệ thống thì phải qua thương nhân phân phối để bán cho bán lẻ vì nếu không sẽ có tình trạng chuyển giá”, ông Phụng phân tích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.25

+0.42 (+0.52%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

2.51

+0.01 (+0.49%)

Biểu đồ mã Gasoline
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả