menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thị Xuân Pro

Tuần mới chú ý 2 nhóm ngành này

VN-Index có tuần tăng điểm thứ 2 liên tiếp sau điều chỉnh lên sát ngưỡng 1300 điểm với điểm số ở mức cao nhất trong năm. Mặc dù diễn biến thị trường có thận trọng và tranh chấp mạnh nhưng thanh khoản vẫn tăng so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn đang nỗ lực hỗ trợ thị trường trước nguồn cung chốt lời gia tăng.

Sang tuần mới, thị trường khả năng sẽ rung lắc, Nhà đầu tư cũng cần tuân thủ kỷ luật và không nên hưng phấn thái quá khi sức nóng tỷ giá vẫn chưa hạ nhiệt, Ngân hàng nhà nước vẫn tiếp tục duy trì động thái hút ròng trên thị trường tiền tệ.

Hiện tại Tâm lý của thị trường được cởi bỏ khi “tin xấu” trong tuần trước đã được hấp thụ và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hé lộ cụ thể hơn về định hướng chính sách trong giai đoạn tới. Cụ thể, Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 3 đây là kết quả phù hợp kỳ vọng thị trường đã dự tính trước đó và cho biết “lãi suất chính sách có thể đã đạt mức cao nhất cho chu kỳ này”

Trong tuần vừa qua Dòng tiền tham gia thị trường không chỉ tiếp tục được hỗ trợ từ mặt bằng lãi suất thấp, mà còn có thể tăng thêm nhờ sự kỳ vọng tăng cao khi các kế hoạch kinh doanh, chia thưởng hay tăng vốn sẽ được công bố trong mùa đại hội cổ đông sắp diễn ra, cũng như bức tranh lợi nhuận dần được hé mở ở mùa báo cáo quý 1 sắp tới. Với dòng tiền như hiện tại, thị trường đang có nhiều cơ hội tiếp tục tăng điểm trong những tuần tới.

Ad sẽ định hướng cho anh chị hai nhóm ngành chú ý để gia tăng điểm mua trong tuần sau đó chính là nhóm chứng khoán và nhóm BĐS bởi Ad nhận thấy dòng tiền đang vào 2 nhóm ngành này rất mạnh mẽ trong tuần vừa qua và thu hút đc nhiều quan tâm của NĐT.

Đối với nhóm ngành BĐS đây có thể coi là nhóm ngành tăng mạnh nhất trong tuần vừa qua bởi sự dẫn đầu của cổ phiếu PDR và DIG đã tăng hơn 12% chỉ trong vòng 1 tuần vừa qua. Ngoài ra cũng có những cp khác cùng ngành cũng bật tăng mạnh như DXG hay KBC và TCH.

I. Nhóm ngành BĐS và sự kỳ vọng

Trong những ngày gần đây thì BĐS đnag có những dấu hiệu khá tích cực hỗ trọ cho quá trình phục hồi. Hiện tại, Chính phủ đang nỗ lực giải quyết ba nút thắt lớn nhất trên thị trường BĐS nhà ở trong năm 2023 và đã xuất hiện những kết quả tích cực nhất định gồm: (1) Các kênh dẫn vốn: Mặt bằng lãi suất cho vay đã giảm đáng kể từ vùng đỉnh, giúp cho các nhà phát triển BĐS dễ tiếp cận nguồn vốn hơn. (2) Vấn đề pháp lý: Chính quyền địa phương đang nỗ lực tháo gỡ vướng mắc cho các dự án; Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi đã được thông qua vào tháng 11/2023, Luật Đất đai sửa đổi được thông qua vào tháng 1/2024. (3) Cân bằng lại cán cân cung cầu trên thị trường: Chính phủ đã đặt mục tiêu sẽ xây ít nhất 1 triệu căn NOXH trong giai đoạn 2021-2030.

Lí do nhóm ngành BĐS nổi sóng trong tuần vừa rồi được cho rằng kết quả kinh doanh quý I/2024 của doanh nghiệp bất động sản được kỳ vọng phục hồi mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Quý II sắp tới dự kiến sẽ là vào mùa mở bán các dự án với số lượng được kỳ vọng khả quan cho năm nay, cải thiện so với bức tranh kém sáng của những năm trước. Gần đây liên tục các cuộc họp của cơ quan quản lý về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản tác động tích cực tới thị trường. Nếu nhìn trong bối cảnh thị trường chung, nhóm cổ phiếu bất động sản chưa tăng nhiều so với VN-Index thời gian qua. Theo AD, dòng tiền trên thị trường chứng khoán đang có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành, trong đó nhóm ngành tiếp theo có thể là bất động sản vì cổ phiếu chưa tăng nhiều.

II. Nhóm chứng khoán và sự kỳ vọng

Lựa chọn đầu tư cổ phiếu nhóm chứng chứng khoán thời điểm này là bởi AD nhận thấy được dòng tiền đang vào và những yếu tố tích cực hỗ trợ cho nhóm chứng khoán.

Hiện tại thanh khoản của TT đang ngày càng tăng bởi sóng ngành ngân hàng trong thời gian vừa qua, cùng với sự xuất hiện của sóng ngành BĐS đang hiện diện

=> khi thanh khoản TT tăng thì nhóm chứng khoán sẽ là nhóm ngành hưởng lợi nhiều nhất. Khi thị trường uptrend thì lựa chọn nhóm ngành chứng khoán để đầu tư sẽ là một sự lựa chọn tối ưu hiệu quả đầu tư nhất bởi các CTCK sẽ đc hưởng lợi từ những phí môi giới phí dịch vụ, phí margin.

Cùng với đó thì hiện tại sự kỳ vọng hệ thống KRX đi vào hoạt động sẽ ngày càng gần hơn khi mà dạo gần đây CTCK liên tục có những đợt kiểm thử để hoàn thiện những bước đi cuối cùng dự kiến hệ thống KRX sẽ đc đi vào hoạt động vào quý 2 này.

Cùng với đó thì hàng loạt những yếu tố khác hỗ trợ cho nhóm chứng khoán như: mặt bằng lãi suất ngày càng giảm sâu, nút thắt cho quá trình nâng hạng của TT được gỡ bỏ, tất cả yếu tố trên đều ủng hộ cho nhóm ngành này sẽ tăng mạnh trong năm nay.

Chi tiết xin mời theo dõi trong video:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trương Thị Xuân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,312.55

+2.40 (+0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại