menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đăng Phúc Pro

Tuần chốt sổ cho chứng khoán 2022

Merry Christmas mọi người! Giáng sinh chắc mọi người cũng nghỉ ngơi, giành thời gian cho gia đình nhỏ của mình rồi. Giờ thì quay lại cuộc sống hằng ngày và làm việc tiếp thôi. Trong bài này mình sẽ cập nhật cho mọi người tổng quan về tuần sau, tuần cuối cùng của năm 2022, và 1 chút thông tin về tín dụng

Tuần chốt số của năm 2022

Tuần sau sẽ là tuần cuối cùng của năm 2022, khép lại 1 năm khó khăn với chứng khoán nói riêng và các kênh đầu tư khác nói chung. Kết thúc tuần sau sẽ có khá nhiều số liệu được chốt sổ:

- Các quỹ sẽ chốt số vào ngày cuối cùng của năm để review xem NAV bao nhiêu, tỉ suất thế nào để công bố cho nhà đầu tư

- Các công ty cũng sẽ chốt số vào tuần sau để đưa ra báo cáo tài chính Quý 4

- Cuối tuần sau chúng ta cũng sẽ có số liệu GDP quý 4 và các chỉ số kinh tế khác như xuất khẩu, nhập khẩu,... Mình đang làm 1 bản báo cáo vĩ mô và 1 bản báo cáo chiến lược cho năm 2023, ai muốn nhận thì liên hệ mình theo contact dưới comment nhé. Trong đó mình bàn về câu chuyện đảo chiều của chính sách vĩ mô.

Theo kinh nghiệm của mình thì vào những chốt NAV, cổ phiếu thường biến động khá lớn do các quỹ muốn kéo danh mục của mình lên để làm đẹp báo cáo. Nên dự là tuần sau sẽ có vài cổ phiếu do các quỹ cầm sẽ bị nhiều.

Giai đoạn ảnh hưởng nhiều bởi tin tức

Thời gian qua khi các thông tin về bắt bớ, thông tin về trái phiếu đã lắng xuống, xuất hiện nhiều tin tức về hỗ trợ thị trường đã tạo ra 1 nhịp hồi khá tốt. Nhưng khả năng thời gian tới câu chuyện sẽ khác, đợt tới mình nghĩ mọi người nên cực kì thận trọng, nhất là giai đoạn báo cáo tài chính vì sẽ có nhiều công ty lỗ, lỗ bất ngờ luôn đó! Tất nhiên thì vẫn sẽ có nhưng mã ổn nhưng tốt nhất là nên review lại danh mục của mình.

Tín dụng

NHNN tuần vừa rồi đã phát ra thông báo bắt anh em bank phải hạ lãi suất huy động về 9,5%. Tuy nhiên mình vẫn thấy hầu hết lãi suất huy động ở các bank vẫn đang ở mức 11 - 12%. Từ giờ đến hết 31/12 tình hình chắc vẫn sẽ khó vì tỷ lệ LDR ở các bank vẫn đang rất căng. Mình nghe được từ bạn bè làm ở ngân hàng thì giờ tín dụng vẫn chưa chảy được vào nền kinh tế. Nghĩa là tiền vẫn đang "đắt", tiền vẫn "đắt" thì vẫn phải chờ vào câu chuyện đảo chiều chính sách thôi. Để biết được khi nào đảo chiều chính sách thì mọi người để ý 2 vấn đề chính sau đây:

1. Tiền đang kẹt ở bđs nhiều nhất nên khi nào mà bđs được cởi trói thì sẽ dễ thể hơn, mình nghĩ cái này sẽ không sớm.

2. Câu chuyện thứ 2 là về thanh khoản cho các NHTM , thanh khoản được nới thì lãi suất đi xuống, tiền sẽ có cơ hội chảy vào chứng khoán.

Để hiểu rõ hơn về 2 câu chuyện này thì mình đang làm báo cáo để gửi anh em rồi nhé:D.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đăng Phúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,277.47

-4.00 (-0.31%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
26 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại