menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Tư lệnh ngành giao thông: "Ngành giao thông hiện không ai dám làm sai..."

"Ngành giao thông hiện nay không ai dám làm sai. Ký tá gì cũng cân đong đo đếm, đảm bảo quy định của pháp luật", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trả lời về chất lượng đường cao tốc

Đặt câu hỏi tại phiên chất vấn chiều 9/6 với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, đại biểu Đinh Ngọc Minh, đoàn Cà Mau đề cập tới chất lượng đường cao tốc.

Đại biểu Minh nêu: Hiện cả nước đang dồn sức làm các hệ thống đường cao tốc, phấn đấu đến năm 2030 có khoảng 5.000km đường cao tốc.

Tuy nhiên, chất lượng đường cao tốc được xây dựng vừa qua bộc lộ nhiều vấn đề, mặt đường gồ ghề, sụt lún, nhiều nơi phải cắm biển chờ lún. Đại biểu đề nghị Bộ trưởng Nguyên Văn Thể chỉ rõ nguyên nhân và Bộ GTVT có giải pháp gì cho vấn đề này trong thời gian tới?

Tư lệnh ngành giao thông: "Ngành giao thông hiện không ai dám làm sai..."
Đại biểu Đinh Ngọc Minh, đoàn Cà Mau chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chiều 9/6. (Ảnh: QH)

Đại biểu Minh cũng cho rằng, để giảm tải cho đường bộ, đường sắt trên thế giới là một ngành có hiệu quả cao, an toàn, chi phí vận tải thấp hơn đường bộ. Tuy nhiên, đường sắt của Việt Nam chỉ chiếm 0,2% về thị phần hành khách, 1,2% thị phần về vận tải. Đây là tài sản rất lớn của quốc gia.

"Bộ trưởng có hướng có cơ cấu lại ngành đường sắt trong giai đoạn này theo Nghị quyết 12 của trung ương hay không?", đại biểu Đinh Ngọc Minh đặt câu hỏi.

Ông Minh cũng cho rằng, để giảm tải đường bộ thì phải phát triển đường sắt. Nhưng đường sắt chỉ chiếm 0,2% thị phần hành khách, 1,2% thị phần vận tải. Vậy "hướng cơ cấu lại ngành đường sắt thế nào?", ông nói.

Giải đáp câu hỏi của đại biểu Minh về chất lượng đường cao tốc, tư lệnh ngành giao thông cho rằng, cao tốc chất lượng kém thường rơi vào đường cấp thấp. Còn đường chất lượng cao "có nhưng không tới mức dự án cao tốc nào cũng không đảm bảo chất lượng".

Xây dựng cơ bản hiện nay phải làm thật tốt, dự án cao tốc hiện nay và sắp tới sẽ phải bám theo các tiêu chí này – theo Bộ trưởng Thể.

Khẳng định các khâu thanh, kiểm tra trong quá trình thi công, xây dựng cao tốc hiện khá chặt chẽ, ngoài thanh tra ngành giao thông còn có sự tham gia của công an, thanh tra Chính phủ để hạn chế những vấn đề nhạy cảm.

"Ngành giao thông hiện nay không ai dám làm sai. Ký tá gì cũng cân đong đo đếm, đảm bảo quy định của pháp luật", Bộ trưởng Thể khẳng định.

Tư lệnh ngành giao thông: "Ngành giao thông hiện không ai dám làm sai..."
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể. (Ảnh: QH)

Liên quan đến định hướng phát triển đường sắt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Chính phủ đang giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, thẩm định dự án đường sắt Bắc Nam tốc độ cao. Kế hoạch là sẽ báo cáo Bộ Chính trị và phấn đấu trong nhiệm kỳ này báo cáo Quốc hội để xin chủ trương đầu tư. Khi có chủ trương đầu tư còn lập dự án đầu tư, 3-4 năm sau mới có thể triển khai.

"Hệ thống đường sắt hiện hữu sẽ định hướng thành vận chuyển hàng hoá, kết nối xuống các cảng cùng đường biển. Còn đường sắt Bắc Nam tốc độ cao sẽ vận chuyển hành khách để đảm bảo giao thông Bắc Nam thông suốt, nhất là vào dịp lễ Tết", Bộ trưởng Thể thông tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại