menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

TTCK đã chiết khấu đủ lớn để NĐT tìm cơ hội

Sự khốc liệt của thị trường đã phản ánh rất rõ về mặt chỉ số trong thời gian qua. Tuy nhiên bản chất của chứng khoán là không có thị trường tăng mãi cũng khỗng có thị trường giảm mãi. Do đó thời điểm hiện tại có thể nhìn thấy cơ hội nhiều hơn là rủi ro.

MỐC GIẢM ĐIỂM

Tính từ đầu năm 2022, mức giảm giá của một số nhóm cổ phiếu lớn:

- VNINDEX giảm 33.5%

- Nhóm BANK giảm bình quân 33%

- Nhóm BĐS giảm bình quân 50%

- Các nhóm khác giảm BQ 33%

TTCK đã chiết khấu đủ lớn để NĐT tìm cơ hội

Trong đó nếu tính các mã có thanh khoản bình quân trên 10.000cp/phiên, có 47% các mã giảm hơn 50%.

Những con số này đã phản ánh rõ nhất sự khốc liệt của thị trường để thấy rằng thị trường chứng khoán không phải chỉ có màu hồng như giai đoạn tăng giá 2020-2021. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù câu chuyện nợ trái phiếu và thanh khoản tụt giảm vẫn đang ảnh hưởng khá lớn tới tâm lí nhà đầu tư. Tuy nhiên cũng có thể nhìn thấy cơ hội trong đó.

2 Nhóm ngành tác động chỉ số nhiều nhất

Nhóm Bank

Mặc dù KQKD quý 3 phản ánh khá tốt khi rất nhiều ngân hàng báo lãi so với cùng kì, lợi nhuận tăng trưởng tích cực với mức tăng tới 57% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên câu chuyện nợ xấu sắp tới sẽ là bài toán rất khó với nhóm ngân hàng bởi vấn đề trái phiếu hay cho vay các doanh nghiệp BĐS trong thời gian qua có thể khiến nợ xấu tăng lên đáng kể. Chưa kể tới câu chuyện room tín dụng vẫn là dấu hỏi lớn đang tìm lời giải đáp.

Nhóm BDS

Về KQKD trong quý III dòng BĐS tăng trưởng mạnh chủ yếu do lợi nhuận của nhóm Vingroup. Tuy nhiên nhóm này cũng đang đối mặt rủi ro pháp lý trong tương lai dài hạn khi thay đổi luật đất đai.

Ngoài ra câu chuyện khó khăn trong sxkd của nhóm bất động sản cũng là điểm nhấn khi câu chuyện kẹt vốn kẹt dự án dự đoán sẽ cần thời gian không ít để xử lí và ổn định trở lại.

Tiềm năng thị trường

Mặc dù rủi ro vẫn còn khi quả bom trái phiếu vẫn chưa được tháo gỡ nhưng có thể thấy rằng thị trường đã chiết khấu rất sâu. Với mức giảm điểm này chúng ta có thể kì vọng nhịp phục hồi bởi tin xấu dần rõ ràng. Giai đoạn vừa qua là đoạn bão thông tin khi rất nhiều thông tin mang tính tiêu cực tác động đến thị trường chứng khoán. Tuy nhiên các thông tin đồn đoán gần như đã rõ ràng và phản ánh vào mức giảm điểm của thị trường.

Tuy vậy giai đoạn tới thị trường sẽ càng thể hiện sự phân hóa rõ ràng, do đó nhà đầu tư cần nâng cao kiến thức, tìm hiểu doanh nghiệp để chọn ra cơ hội đầu tư tốt cho từng tài khoản.

Chúc các bạn đầu tư thành công!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả