menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

TT Biden ký dự luật tài trợ ngân sách tạm thời để ngăn chính phủ đóng cửa

Quốc hội đã tránh để chính phủ đóng cửa vào trước thứ Năm khi nguồn ngân sách hết hiệu lực, theo CNBC.

Tổng thống Joe Biden đã ký một dự luật trích lập ngắn hạn sẽ giữ cho chính phủ hoạt động đến hết ngày 3 tháng 12. Washington đã phải vượt qua thời hạn nửa đêm thứ Năm để ngăn chặn việc ngừng hoạt động của một số hoạt động liên bang.

Trong một tuyên bố sau khi ông ký dự luật, Biden nói rằng nó "đáp ứng các nhu cầu cấp thiết và cấp bách của quốc gia". Ông ấy nói thêm rằng “còn rất nhiều việc phải làm”.

Thượng viện và Hạ viện đã thông qua luật tài trợ ngân sách trước đó vào thứ Năm. Thượng viện đã thông qua nó trong một cuộc bỏ phiếu với kết quả 65-35 vì tất cả 50 đảng viên Dân chủ ủng hộ nó và 15 đảng viên Cộng hòa đồng ý với họ.

Hạ viện đã thông qua dự luật với kết quả 254-175. Mọi đại diện của đảng Dân chủ và 34 đảng viên Cộng hòa đều ủng hộ nó.

Giải pháp này sẽ thiết lập chi tiêu ở mức hiện tại vào tháng 12 trong khi các nhà lập pháp đưa ra kế hoạch tài trợ ngân sách cho cả năm. Luật bao gồm tiền cứu trợ bão và tái định cư người tị nạn Afghanistan.

"Đây là một kết quả tốt, tôi rất vui vì chúng tôi đã hoàn thành", ông Schumer nói trước cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện.

Việc chính phủ đóng cửa có thể dẫn đến tình trạng buộc nghỉ việc một số công nhân liên bang và đình chỉ một số dịch vụ. Việc ngân sách mất hiệu lực có thể đặt ra những thách thức cụ thể trong những nỗ lực của Mỹ nhằm chống lại đại dịch coronavirus - mặc dù chính quyền ông Biden đã nói rằng việc ngừng hoạt động sẽ ít ảnh hưởng đến các chức năng y tế công cộng.

Quốc hội đã được thiết lập để loại bỏ một cuộc khủng hoảng có thể xảy ra vào thứ Năm nhưng có một cuộc khủng hoảng khác đang rình rập. Các nhà lập pháp vẫn cần nâng hoặc đình chỉ mức trần nợ trước ngày 18 tháng 10 để ngăn chặn khả năng vỡ nợ của Mỹ dẫn đến mất việc làm, thiệt hại kinh tế và giảm thị trường chứng khoán.

Đảng Dân chủ, những người kiểm soát cả hai viện của Quốc hội, đã cố gắng tài trợ ngân sách cho chính phủ và đình chỉ mức trần nợ như một phần của dự luật tương tự. Các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện đã chặn luật, mặc dù việc nới rộng mức trần không cho phép chi tiêu mới. Việc chấp thuận sẽ cho phép Kho bạc chi trả các nghĩa vụ hiện có của mình.

Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện ông Mitch McConnell, R-Ky., nhiều lần nói rằng đảng của ông sẽ bỏ phiếu cho dự luật tài trợ mà không có việc đình chỉ trần nợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả