menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Trước khi mua nhà cần trả lời những câu hỏi gì?

Tạp chí Forbes đã tổng hợp những câu hỏi mà người mua nên giải đáp trước khi xuống tiền mua nhà vào thời điểm giá nhà đất tăng cao.

Bạn có sẵn sàng sống tại đó trong ít nhất 5 năm không?

Bạn cần xác định có ở lâu dài tại một địa điểm hay không trước khi bỏ tiền mua nhà. Ví dụ, bạn lựa chọn làm việc ở một tỉnh, nhưng lại tìm kiếm nhà ở một tỉnh khác. Điều này sẽ gây ra sự bất tiện trong việc đi lại, thậm chí tốn kém cả thời gian, công sức và tiền bạn. Nếu không xác định ở và làm việc lâu dài tại một khu vực, bạn không nên xuống tiền mua nhà vào thời điểm giá nhà đất tăng cao

Liệu các khoản phí dành cho ngôi nhà có chiếm quá 28% tổng thu nhập hàng tháng?

Các chuyên gia Forbes đã đặt ra một công thức: Nếu bạn dành quá 28% tổng thu nhập hàng tháng cho một ngôi nhà, bạn có thể sẽ lỗ. Tất nhiên, vẫn có những ngoại lệ, nhưng nhìn chung công thức này là một cách giúp bạn trả lời băn khoăn về việc liệu có nên xuống tiền mua nhà khi giá nhà đất tăng cao.

Bạn có đủ khả năng thanh toán trước 20% giá trị ngôi nhà?

Ngoài công thức 28%, các chuyên gia còn có một công thức khác: 20%. Cụ thể, nếu bạn không đủ khả năng thanh toán khoảng 20% giá trị căn nhà thì bạn nên tạm hoãn kế hoạch mua nhà. Khi đó, khả năng tài chính của bạn vẫn còn nhiều hạn chế. Thay vì xuống tiền mua nhà, bạn có thể dành dụm tiết kiệm để đầu tư hoặc kinh doanh nhằm tạo ra lợi nhuận.

Bạn có thật sự cần mua nhà khi thị trường tăng giá?

Tùy thuộc vào tình hình công việc, nhu cầu cũng như các yếu tố khác, mỗi người sẽ có những quyết định riêng. Có nhiều người quyết tâm mua nhà khi thị trường tăng nóng, nhưng cũng có nhiều người sẽ không xuống tiền và chờ thị trường hạ nhiệt.

Mua nhà là một trong những dấu mốc quan trọng đặc biệt trong cuộc đời nhiều người, vì vậy không thể quyết định vội vàng mà cần đánh giá kỹ lưỡng, kiên nhẫn để việc mua nhà thực sự đem lại lợi ích cho bạn và gia đình.

Bạn có sẵn sàng dành thời gian và tiền bạc để xử lý nhiều công đoạn?

Việc mua nhà không bao giờ đơn giản là xuống tiền, chốt giao dịch thành công và dọn về ở. Trong quá trình mua nhà, người mua phải trải qua nhiều công đoạn, chẳng hạn như thẩm định, sửa chữa, pháp lý. Vì vậy, trước khi xuống tiền, bạn cần xác định liệu có sẵn sàng dành thời gian, tiền bạc và công sức để xử lý tất cả những công việc trên hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả