menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Trung Quốc vẫn tiếp tục chính sách Zero COVID

Bắc Kinh đã dập tắt hy vọng sẽ sớm nới lỏng chính sách Zero COVID, qua đó khiến cổ phiếu Trung Quốc biến động mạnh trong ngày 07/11, các chuyên viên phân tích cho biết.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) khẳng đinh lại cam kết triệt tiêu COVID-19 tại cuộc họp báo trong ngày 05/11, đồng thời cảnh báo “tình hình có thể trở nên nghiêm trọng và phức tạp hơn” khi Trung Quốc bước vào mùa đông.

“Thực tế đã chứng minh chiến lược chống và kiểm soát dịch bệnh của chúng ta hoàn toàn đúng đắn, và các biện pháp này cũng được chứng minh về tính kinh tế và hiệu quả”, Hu Xiang, quan chức tại NHC, cho biết.

Tuần trước, thị trường Trung Quốc xuất hiện tin đồn rằng Bắc Kinh đang cân nhắc nới lỏng chiến lược kiểm soát COVID-19. Cổ phiếu Trung Quốc niêm yết ở Hồng Kông vừa ghi nhận tuần leo dốc mạnh nhất trong 7 năm, trong khi cổ phiếu ở Thượng Hải ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2020.

Bắc Kinh vẫn tuân theo chính sách Zero COVID, trong đó các du khách quốc tế không được nhập cảnh vào Trung Quốc và các thành phố có thể bị phong tỏa mà không được thông báo trước.

Số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày ở Trung Quốc chạm mức đỉnh 6 tháng, ở mức 4,420 ca trong ngày 05/11, dữ liệu cho thấy. Đà tăng của số ca nhiễm cho thấy ít có khả năng Chính phủ nới lỏng kiểm soát dịch bệnh, dù đã có một số tín hiệu tích cực như loại bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR cho các hoạt động di chuyển bằng tàu lửa và máy bay nội địa.

“Thị trường đã chú ý tới các diễn biến gần đây và suy đoán rằng Chính phủ sẽ nhanh chóng nới lỏng chính sách Zero COVID”, các chuyên viên phân tích tại Goldman Sachs cho biết. “Tuy nhiên, như đã được xác nhận tại cuộc họp báo, Chính phủ Trung Quốc vẫn giữ chính sách Zero COVID cho tới khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị”.

Các nhà đầu tư cũng tỏ ra lạc quan sau khi có báo cáo cho biết Trung Quốc có thể giảm thời gian cách ly với khách du lịch từ 10 ngày xuống còn 7 hoặc 8 ngày. Zeng Guang, cựu Giám đốc dịch tễ học của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, cho biết các nhà chức trách đã lên kế hoạch mở lại biên giới giữa Hồng Kông và Trung Quốc đại lục trong nửa đầu năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại