menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Trung Quốc sẽ không áp dụng biện pháp kích thích tràn lan hay lãi suất âm

Các nền kinh tế lớn trên thế giới nên tích cực xem xét tác động lan truyền chính sách của mình trong một nền kinh tế toàn cầu hội nhập cao.

Cơ quan quản lý ngân hàng của Trung Quốc ngày hôm nay cho biết nước này sẽ không áp dụng các biện pháp kích thích tràn lan hay lãi suất âm, cảnh báo rằng việc nới lỏng chính sách chưa từng có của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chỉ làm giảm tín nhiệm của

Guo Shuqing, Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc (CBIRC), cũng kêu gọi các nền kinh tế lớn trên toàn cầu xem xét cách thức để thoát khỏi tình trạng nới lỏng hiện nay.

Các chính sách được thông qua bởi các nước phát triển có tác động lớn đến các quốc gia đang phát triển, Guo nói, đồng thời hối thúc các chính phủ nên "nghĩ ba lần" trước khi đưa ra các biện pháp kích thích mới.

"Không có bữa ăn nào là miễn phí trên đời này... và bạn sẽ phải trả giá vào một lúc nào đó", Guo nói, nhắc đến bài học từ cuộc khủng hoảng trước đây. "Khi bạn đưa ra các chính sách kích thích quy mô lớn, mọi người đều vui mừng. Nhưng kết cục có thể rất đau xót tại thời điểm mọi thứ đã qua".

Trung Quốc cho đến nay đã thực hiện chính sách định hướng lãi suất cho vay thấp, cắt giảm yêu cầu dự trữ bắt buộc và bơm hàng nghìn tỷ nhân dân tệ tăng thanh khoản, nhưng đồng thời cũng bắt đầu tỏ ra thận trọng trước việc kích thích chính sách hơn nữa, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang dần hồi phục sau tác động từ đại dịch Covid-19.

Viện Tài chính Quốc tế ước tính rằng tổng nợ của Trung Quốc tính đến hết quý I/2020 lên tới 317% GDP, từ 300% GDP vào cuối năm 2019 - mức tăng lớn nhất hàng quý theo dữ liệu công bố.

Guo cho biết hệ thống tiền tệ toàn cầu với đồng đô la thống trị có vai trò ổn định nền kinh tế toàn cầu, nhưng kích thích nội địa lớn ở Mỹ đem đến rủi ro nợ chính phủ gia tăng và ảnh hưởng đến vị thế đồng đô la.

Cơ quan điều tiết ngân hàng Trung Quốc cho rằng sẽ cần có thêm thời gian để chuỗi cung ứng toàn cầu phục hồi, đồng thời dự báo lạm phát cao có thể quay trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả