menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Trung Quốc sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng dẫn đầu trong các nền kinh tế lớn

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong số các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, trong 3 quý đầu năm nay, các chỉ số kinh tế vĩ mô chính của nền kinh tế Trung Quốc đều dao động trong biên độ hợp lý. Số lượng các thực thể thị trường mới đăng ký trung bình hàng ngày hơn 78.000.

Số lượng việc làm mới ở các thành phố và thị trấn hơn 10 triệu người, lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp, doanh thu tài chính và thu nhập người dân tăng và tiếp tục được cải thiện. Những mâu thuẫn mang tính giai đoạn, cấu trúc và các yếu tố chu kỳ sẽ không làm thay đổi xu hướng phục hồi ổn định của kinh tế Trung Quốc.

Theo ông Uông Văn Bân, Trung Quốc là thị trường năng động và tiềm năng nhất thế giới, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của nền kinh tế thế giới. Trung Quốc đang tích cực xây dựng mô hình kinh tế “tuần hoàn kép” trong nước và quốc tế cởi mở hơn, lợi thế thị trường quy mô lớn và tiềm năng nhu cầu trong nước sẽ tiếp tục được phát huy.

Trung Quốc cũng sẽ tạo môi trường kinh doanh quốc tế theo định hướng thị trường, đồng thời cam kết xây dựng hệ thống kinh tế mở ở cấp độ cao hơn, thúc đẩy tự do hóa và thuận lợi hóa thị trường thương mại và đầu tư, để tất cả các nước có thể chia sẻ cơ hội phát triển của Trung Quốc. Trong 8 tháng đầu năm nay, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Trung Quốc lập kỷ lục mới khi tổng vốn đầu tư gần bằng với tổng vốn đầu tư của cả năm ngoái.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, Trung Quốc sẽ đẩy nhanh việc xây dựng mô hình phát triển mới, tập trung vào cải cách sâu rộng, mở cửa và đổi mới, khơi dậy sức sống của thị trường, củng cố động lực phát triển, giải phóng nhu cầu trong nước, thúc đẩy sự ổn định và phát triển bền vững của nền kinh tế, tiếp tục tạo động lực cho sự phục hồi kinh tế toàn cầu./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại