menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Trung Quốc phong tỏa toàn bộ thành phố 4,5 triệu dân vì biến chủng delta

Tất cả các khu vực nhà ở dân cư và làng mạc đã bị phong tỏa, mọi khu vực vui chơi giải trí trong đó có bao gồm rạp chiếu phim, quán bar, phòng tập gym hay thư viện bị buộc phải ngừng hoạt động.

Giới chức Trung Quốc mới đây đã tiến hành phong tỏa thành phố 4,5 triệu dân tại tỉnh Phúc Kiến sau khi phát hiện hàng chục ca lây nhiễm virus corona, đây là nỗ lực mới nhất nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến chủng delta đồng thời áp dụng nghiêm khắc cách tiếp cận không khoan nhượng với COVID-19, theo nội dung bài báo mới được Bloomberg đăng tải.

Cư dân của thành phố Hạ Môn nằm ven biển, một trung tâm sản xuất các linh kiện điện tử cho nhiều doanh nghiệp lớn của thế giới ví như ABB hay Schneider Electric SE, đã bị cấm rời khỏi khu vực thành phố.

Tất cả các khu vực nhà ở dân cư và làng mạc đã bị phong tỏa, mọi khu vực vui chơi giải trí trong đó có bao gồm rạp chiếu phim, quán bar, phòng tập gym hay thư viện bị buộc phải ngừng hoạt động.

Tính trong toàn bộ đợt bùng dịch gần đây nhất, tỉnh Phúc Kiến ghi nhận 103 ca mắc COVID-19. Các trường hợp đầu tiên được phát hiện tại hai sinh viên tại một trường học địa phương thông qua việc xét nghiệm trên diện rộng. Bố của họ từng đi công tác nước ngoài trong thời gian gần đây cũng phát hiện lây nhiễm và bị coi là nguồn lây.

Việc giới chức địa phương Trung Quốc phải đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn như vậy cho thấy khó khăn của việc kiềm chế loại virus lây nhiễm mạnh này.

Các chuyên gia từ nhóm tư vấn y tế quốc gia Trung Quốc nói rằng họ chứng kiến hiệu ứng dây chuyền từ đợt bùng dịch COVID-19 mới đây. Thành phố Putian, thành phố trung tâm của đợt bùng dịch mới đây, hiện đang ở trong tình thế khó khăn, các khu vực nhà ở, trường học và nhà máy nhiều khả năng sẽ chứng kiến thêm nhiều ca nhiễm.

Ngoài ra cũng không thể loại bỏ rủi ro dịch bệnh từ thành phố này đã lây lan sang các thành phố khác bởi tính từ cuối tháng 8/2021 đến nay, khoảng 30.000 người đã rời khỏi Putian đến các tỉnh thành phố khác dù rằng cho đến nay chưa phát hiện ca nhiễm nào xuất phát từ đây.

Từ ngày thứ Ba, tất cả các trường tiểu học, cấp 1 và cấp 2 tại thành phố Hạ Môn sẽ bị đóng cửa, sinh viên bị yêu cầu bắt buộc phải học trực tuyến. Tất cả các tuyến xe bus nội thành phố và từ thành phố này đến các nơi khác đều đã bị hủy bỏ để chặn rủi ro lây nhiễm bệnh. Nhiều khu vực của thành phố Hạ Môn đã áp dụng biện pháp xét nghiệm diện rộng.

Tuy nhiên, giới chuyên gia kinh tế dường như không ủng hộ chiến lược “không COVID-19” của Trung Quốc.

Chiến lược không COVID-19 của Trung Quốc có thể khiến tình hình nợ nần của các doanh nghiệp tại Trung Quốc trở nên tồi tệ hơn trong khi họ đã vốn trong cảnh khó khăn về tài chính, theo Tổ chức Xếp hạng Tín nhiệm S&P Global Ratings.

Trong báo cáo vào tuần trước, S&P Global Ratings cảnh báo rằng tình trạng lây nhiễm COVID-19 leo thang và chiến lược không COVID-19 của Trung Quốc sẽ gây sức ép tài chính lớn lên các doanh nghiệp nếu các đợt bùng dịch tiếp tục dẫn đến hạn chế đi lại và gián đoạn hoạt động trên diện rộng.

“Đợt bùng dịch mới nhất tại Trung Quốc diễn ra ở thời điểm mà rủi ro đang tăng lên với các doanh nghiệp Trung Quốc”, các chuyên gia phân tích tại S&P Global Ratings nhấn mạnh.

“Tỷ lệ đòn bẩy cao, dòng tiền kém, thanh khoản thấp và điều kiện tài chính có nhiều biến động đang khiến doanh nghiệp vô cùng khó khăn. Tất cả những điều này đang diễn ra trong bối cảnh có quá nhiều sự kiện bất thường và chính sách kiểm soát chặt chẽ”, chuyên gia S&P nhấn mạnh.

Số lượng các ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc tăng trong tháng 7 và tháng 8/2021, trung bình trên 110 ca/ngày trong khoảng thời gian 7 ngày cuối tháng 8/2021, theo Our World in Data.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại