menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đức

Trung Quốc nới lỏng quyền kiểm soát đồng Nhân dân tệ khi đặt tỷ giá tham chiếu USDCNY gần mức đỉnh kể từ tháng 11

Trung Quốc đã đặt tỷ giá tham chiếu USDCNY gần mức đỉnh kể từ tháng 11, cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang nới lỏng sự kiểm soát đối với đồng tiền này.

USDCNY giao dịch ở mức 7.1192. Động thái này diễn ra khi USD gần đạt mức đỉnh năm nay, và các nhà giao dịch đặt cược vào kịch bản lãi suất cao trong thời gian dài hơn ở Mỹ.

Trung Quốc nới lỏng quyền kiểm soát đồng Nhân dân tệ khi đặt tỷ giá tham chiếu USDCNY gần mức đỉnh kể từ tháng 11

Trung Quốc đang dần làm suy yếu tỷ giá tham chiếu hàng ngày

USDCNY gần như đi ngang quanh mức 7.26, trong khi USDCNH chạm đáy trong năm nay. Sự thay đổi này xảy ra khi các ngân hàng Trung Quốc duy trì lãi suất cho vay trong tháng thứ 10 liên tiếp, do áp lực lên đồng Nhân dân tệ hạn chế sự nới lỏng của các nhà hoạch định chính sách.

Khoon Goh, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á tại ANZ Group Holdings, cho biết: “Việc ấn định tỷ giá tham chiếu ở mức cao sẽ tiếp diễn khi USDCNY tiến đến mức tâm lý lớn tiếp theo là 7.12”.

Ông Goh cho biết: “Đỉnh của biên độ giao dịch hiện đã “bật đèn xanh” cho USDCNY vượt qua mức 7.26, một dấu hiệu cho thấy các nhà chức trách đang đối phó với sự suy yếu của đồng Nhân dân tệ để giảm bớt áp lực giảm giá”. Ông nói thêm rằng ông không mong đợi chính quyền sẽ cho phép chuyển động khấu hao lớn.

Bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể sẽ gây thêm áp lực lên đồng Nhân dân tệ do chênh lệch lãi suất lớn giữa Mỹ và Trung Quốc. Dòng vốn chảy ra ngày càng thấp, được thể hiện qua sự gia tăng mua ngoại tệ của các công ty địa phương và việc tích trữ USD của các nhà xuất khẩu, cũng góp phần vào tình trạng khó khăn của đồng Nhân dân tệ.

Trung Quốc đã duy trì sức mạnh của đồng Nhân dân tệ bằng cách ấn định tỷ giá tham chiếu hàng ngày trong hầu hết thời gian của năm. Tuy nhiên, nước này đang dần làm suy yếu đồng Nhân dân tệ trong bối cảnh các cựu quan chức kêu gọi nới lỏng quyền kiểm soát tiền tệ để mở đường cho nhiều chính sách tiền tệ nới lỏng hơn.

Lynn Song, nhà kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Ngân hàng ING, cho biết: “PBOC tiếp tục quản lý áp lực tỷ giá bằng cách điều chỉnh dần dần việc ấn định tỷ giá tham chiếu. Với lập trường chính sách này, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng USDCNY năm nay sẽ không vượt qua mức đỉnh của năm ngoái là 7.34 mặc dù có nhiều áp lực hơn từ chênh lệch lãi suất.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả