menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Trung Quốc kêu gọi tăng cường vận chuyển than để đảm bảo nguồn cung

Hôm thứ Tư, nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc cho biết các công ty đường sắt và chính quyền địa phương nên tăng cường vận chuyển than ở các khu vực trọng điểm bao gồm khu vực đông bắc và đảm bảo nguồn cung ổn định cho phát điện, theo Reuters.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) đã gửi cho các nhà hoạch định kinh tế địa phương, cơ quan quản lý năng lượng và các công ty đường sắt thông báo thúc giục họ tăng cường vận chuyển than để đảm bảo cung cấp đủ đáp ứng nhu cầu sưởi ấm của người dân trong mùa đông.

Các sở kế hoạch kinh tế địa phương nên khuyến khích các hợp đồng cung cấp than nhiệt điện trung và dài hạn có đảm bảo năng lực vận chuyển, NDRC cho biết.

NDRC cho biết: “Mỗi công ty đường sắt nên tăng cường vận chuyển than đến các nhà cung cấp điện có hàng tồn kho dưới bảy ngày và khởi động cơ chế cung cấp khẩn cấp kịp thời”.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang vật lộn với tình trạng thiếu điện, khiến các nhà máy ở các trung tâm công nghiệp lớn phải ngừng hoạt động và tràn sang khu vực dân cư ở một số khu vực phía đông bắc.

Các nhà hoạch định chính sách nhà nước yêu cầu các công ty đường sắt đảm bảo vận chuyển than ở các vùng sản xuất trọng điểm bao gồm Sơn Tây, Thiểm Tây và Nội Mông cũng như các tỉnh phía đông bắc, và ưu tiên vận chuyển than dùng để sưởi ấm và phát điện.

Nó cũng thúc giục các chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ cung, cầu và tồn kho than tại các nhà máy điện.

Giá hợp đồng tương lai than nhiệt được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Trịnh Châu đã tăng 6,9% lên 1.377 nhân dân tệ (8.903,98 USD)/tấn vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại