menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Trung Quốc họp khẩn với các nhà sản xuất chip sau khi Mỹ siết xuất khẩu

Cơ quan quản lý lĩnh vực công nghệ Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn với các công ty bán dẫn sau khi Mỹ siết xuất khẩu chip sang nước này.

Tuần qua, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) tổ chức cuộc họp khẩn với các công ty bán dẫn hàng đầu nhằm tìm cách đánh giá thiệt hại từ chính sách hạn chế xuất khẩu chip của Mỹ cũng như đưa ra những cam kết hỗ trợ đối với lĩnh vực quan trọng này.

Cuộc họp do MIIT chủ trì có sự tham dự của giám đốc điều hành của công ty sản xuất chip Yangtze Memory Technologies Company (YMTC) và nhà sản xuất siêu máy tính Dawning Information Industry.

Các quan chức MIIT lo ngại về con đường phát triển phía trước đối với nhà sản xuất chip, song nhấn mạnh thị trường công nghệ thông tin trong nước sẽ cung cấp đủ nhu cầu cho các công ty bị ảnh hưởng để tiếp tục hoạt động.

Nhiều ý kiến cho rằng các biện pháp kiềm chế của Mỹ đe doạ sự tồn tại đối với ngành công nghiệp Trung Quốc, cũng như tham vọng của Bắc Kinh trong việc tách rời nền kinh tế của mình khỏi công nghệ của Mỹ.

Các công ty bán dẫn Trung Quốc nới dài đà tăng trong ngày 20/10 sau khi Bloombreg News đưa tin về khả năng Chính phủ hỗ trợ lĩnh vực công nghệ. Cổ phiếu của Naura Technology Group Co. và ACM Research Shanghai Inc. tăng 10%, trong khi Piotech vọt 15%.

Nhà sản xuất chip Biren là một ví dụ điển hình cho việc các startup bán dẫn Trung Quốc có thể rơi vào khủng hoảng trong vài ngày. Nhà sản xuất chip này đang nhắm tới mức định giá 2.7 tỷ USD. Tuy nhiên, Biren đã có thỏa thuận sản xuất chip với TSMC. Giờ thì TSMC có lẽ phải ngừng làm việc với Biren theo quy định mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Nhà sản xuất chip YMTC, một trong những hy vọng lớn nhất của Trung Quốc để tiến vào lĩnh vực sản xuất chip tiên tiến, cảnh báo MIIT rằng triển vọng phát triển của tập đoàn này có thể đối mặt với nhiều khó khăn.

Trước đó, vào ngày 07/10, Mỹ đã công bố một loạt biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới nhằm hạn chế khả năng mua và sản xuất chip cao cấp của Trung Quốc, mở rộng phạm vi của nỗ lực làm chậm các tiến bộ quân sự và công nghệ của Bắc Kinh.

Các quy định mới, một số trong đó có hiệu lực ngay lập tức, được chính phủ Mỹ gửi đến các nhà sản xuất của nước này như KLA Corp, Lam Research, và Applied Materials...

Theo đó, các doanh nghiệp này được yêu cầu dừng chuyến hàng cung cấp cho nhà máy sản xuất chip logic tại Trung Quốc. Quy định mới của Mỹ cũng cấm việc bán các loại chip sử dụng trong quá trình sản xuất siêu máy tính của Trung Quốc.

Những biện pháp đánh dấu sự thay đổi chính sách lớn nhất của chính phủ Mỹ trong việc chuyển giao công nghệ cho Trung Quốc kể từ đầu những năm 1990. Các biện pháp mới của chính quyền Mỹ được cho có thể gây thiệt hại lớn với ngành sản xuất chip của Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại