menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Trung Quốc giữ lãi suất cho vay cơ bản LPR ổn định tháng thứ ba liên tiếp

Trung Quốc vào sáng nay đã công bố giữ lãi suất cho vay tham chiếu ổn định trong tháng thứ ba liên tiếp, phù hợp với kỳ vọng của thị trường, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang hồi phục sau cú sốc từ đại dịch Covid-19.

Theo đó, lãi suất cho vay cơ bản 1 năm (LPR) được giữ nguyên ở mức 3,85%, trong khi LPR 5 năm vẫn ở mức 4,65%.

Hầu hết các khoản cho vay mới và dư nợ hiện tại đều có tham chiếu LPR 1 năm, trong khi lãi suất 5 năm ảnh hưởng đến việc định giá các khoản cho vay thế chấp.

Trước đó, 34 trong tổng số 36 người tham gia khảo sát của Reuters dự đoán Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) sẽ không điều chỉnh LPR tại kỳ họp tháng 7, sau khi ngân hàng trung ương này đã giữ lãi suất cho vay trung hạn (MLF) không thay đổi vào tuần trước.

MLF - một trong những công cụ chính của PBOC trong việc quản lý thanh khoản dài hạn của hệ thống ngân hàng - đóng vai trò định hướng cho LPR.

Lãi suất cho các khoản vay MLF 1 năm đối với các tổ chức tài chính cũng không thay đổi ở mức 2,95%, tỷ lệ này cũng đã được duy trì trong ba tháng gần đây.

Trong bối cảnh đang có sự cải thiện dữ liệu kinh tế, giới phân tích cho rằng các nhà hoạch định chính sách tiền tệ đã bắt đầu chuyển từ can thiệp mạnh mẽ, nới lỏng tiền tệ khẩn cấp sang các kế hoạch có mục tiêu hơn để hỗ trợ các khu vực của nền kinh tế vẫn đang gặp khó khăn.

Các nhà hoạch định chính sách cũng lo ngại rằng quá nhiều kích thích có thể gây ra những rủi ro về nợ và các vấn đề tài chính.

Dữ liệu chính thức cho thấy nền kinh tế Trung Quốc trong quý II đạt tăng trưởng 3,2% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức 2,5% mà các nhà phân tích dự đoán, khi các biện pháp phong tỏa được dỡ bỏ và các nhà hoạch định chính sách đã tăng cường kích thích sau cú sốc sụt giảm GDP quý I năm nay.

LPR là lãi suất cho vay tham chiếu được thiết lập hàng tháng trên cơ sở lãi suất cho vay của 18 ngân hàng. PBOC đã cải tổ cơ chế định giá LPR vào tháng 8/2019, gắn nó với lãi suất MLF.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại