menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Trung Quốc có thể thực hiện thêm các biện pháp can thiệp để kiềm chế giá nhân dân tệ

Theo Reuters, chính phủ Trung Quốc có thể thực hiện các biện pháp tiếp theo nếu cần để giữ đồng nhân dân tệ ổn định, có khả năng là sẽ gây áp lực giảm giá lên đồng tiền này, một cựu cơ quan quản lý ngoại hối cho biết.

Các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc có thể tăng tính thích ứng của đồng nhân dân tệ, mở rộng dòng vốn ra hoặc kiểm soát dòng vốn để kiềm chế đồng nhân dân tệ đang tăng giá, vốn có thể đi chệch khỏi các nguyên tắc kinh tế cơ bản trong ngắn hạn vè kiểm soát vĩ mô, Guan Tao, nhà kinh tế trưởng toàn cầu tại BOC International và là cựu quan chức tại Cục Quản lý Nhà nước Giao dịch ngoại hối nói.

Trong khi đó, đồng nhân dân tệ cũng phải đối mặt với áp lực giảm giá từ một số yếu tố thị trường, bao gồm sự ổn định của đô la, chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ và Trung Quốc bị thu hẹp và giảm chênh lệch trong tăng trưởng giữa hai nền kinh tế, ông Guan viết trong một bài báo đăng trên tờ Shanghai Securities.

Guan, người trước đây đứng đầu bộ phận Cân đối ngoại hối của SAFE, nói rằng đồng nhân dân tệ đã mất một số động lực, do khối lượng giao dịch trên thị trường ngoại hối liên ngân hàng bị thu hẹp.

Nhân dân tệ của Trung Quốc đạt mức cao nhất gần 4 năm so với đô la vào ngày 26/1 và chỉ số theo dõi giá trị của đồng nhân dân tệ so với rổ tiền tệ đang chạm mức cao nhất kể từ cuối năm 2015.

Trung Quốc đã thực hiện một số biện pháp, bao gồm chỉ đạo các tổ chức tài chính dự trữ ngoại hối nhiều hơn, để làm chậm sự tăng giá nhanh chóng của đồng nhân dân tệ, nhưng có thể sẽ áp dụng một số biện pháp mạnh tay hơn nếu tình hình không cải thiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,044.82

+22.84 (+0.76%)

Biểu đồ mã Shanghai
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại