menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Trung Quốc cảnh báo hiện tượng đầu cơ nhân dân tệ

Cảnh báo hiện tượng đầu cơ được Ngân hàng trung ương Trung Quốc đưa ra ngay sau thời điểm tỷ giá USD/CNY giảm xuống ngưỡng thấp nhất 14 năm.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cảnh báo nhà đầu tư không nên đầu cơ đồng nhân dân tệ sau khi đồng tiền này liên tục giảm mạnh so với đồng USD thời gian gần đây.

“Người dân không nên đặt cược vào diễn biến tăng hoặc giảm một chiều của tỷ giá đồng nhân dân tệ”, PBoC khuyến cáo nhà đầu tư trong một thông báo đăng tải trên website của cơ quan này.

Đó cũng là thông điệp được truyền tải trong bài phát biểu trực tuyến của ông Liu Guoqiang, Phó Thống đốc PBoC, trong cuộc họp về tỷ giá cùng ngày.

Đồng nhân dân tệ đã thủng mốc 7,2 CNY đổi 1 USD trong ngày 28/9, thấp nhất kể từ năm 2008. Trong khi đó, chỉ số Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD với một rổ các đồng tiền dự trữ khác của thế giới, tăng lên ngưỡng cao nhất hai thập kỷ trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) liên tục tăng lãi suất điều hành trong năm nay.

"Việc đồng nhân dân tệ thủng mốc quan trọng 7,2 CNY đổi 1 USD cho thấy các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc không cần thiết phải giữ tỷ giá đồng tiền này ở một ngưỡng cố định nào đó", theo nội dung báo cáo của nhóm nghiên cứu tới từ Goldman Sachs. “Tuy nhiên, thông báo từ PBoC sẽ góp phần làm giảm đà trượt giá của đồng tiền này”.

Ngay sau khi thông báo trên được công bố, đồng nhân dân tệ đã tăng giá so với đồng USD lần đầu tiên trong 9 phiên giao dịch gần nhất. Tính từ đầu tuần, đồng tiền này vẫn đã 1,9% so với đồng USD, theo Wind Information.

PBoC trước đó cũng đã có một số động thái nhằm nâng giá đồng nhân dân tệ trong đó bao gồm giảm tỷ lệ dự trữ ngoại hối bắt buộc tại các ngân hàng thương mại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại