menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Trứng gà và chứng khoán khác gì nhau?

Đây là chuyên mục dành cho các nhà đầu tư mới, các F0 đang tập “đánh chứng” một mình hoặc chưa có người hướng dẫn kỹ càng, mong sao chuyên mục này sẽ giúp cho các nhà đầu tư có cái nhìn rộng và tổng quát hơn về thị trường kinh tế Việt Nam nói riêng và những thị trường nước ngoài nói chung

Tiếp nối phần 1 hôm trước, hôm nay ta sẽ tìm hiểu đến luận điểm thứ 2:

"Tại sao nhiều người chạy theo chứng khoán nhiều đến thế?"

Phần 2: Tại sao tôi phải đầu tư chứng khoán?

Vào năm 2020-2021, ta có thể nói đó là 1 sự bùng nổ về đầu tư chứng khoán, người tìm hiểu về nó đã có sự đột biến rất lớn. Đặc biệt hơn, đây là khoảng thời gian bùng nổ dịch bệnh, nhiều người lúc này họ đang trong thời gian giãn cách đang cần tìm đến một cách thức tạo thêm thu nhập trong khoảng thời gian giãn cách này! Và Chứng khoán đã đến một cách bất ngờ đối với họ!

Dưới đây sẽ là những lí do vì sao nhiều người theo đuổi chứng khoán đến vậy!

1. Gia tăng tài sản của bạn cũng như kiếm thêm nguồn thu nhập thụ động

Đầu tư là một cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Bạn có thể trích một khoản tiền nhàn rỗi của bạn mỗi tháng ra. Các kênh mà bạn đầu tư sẽ chủ yếu là cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản, … cho việc đầu tư trung hoặc dài hạn. Việc này sẽ giúp cho dòng tiền trong kinh tế được luân chuyển liên tục, giúp cho kinh tế cũng như thị trường khỏe mạnh, thuận lợi cho sự phát triển sau này.

2. Tiết kiệm cho nghỉ hưu

Bạn có thể sử dụng tiền tiết kiệm hưu trí của mình vào danh mục đầu tư, chẳng hạn như cổ phiếu, trái phiếu, quỹ mở, bất động sản hay bất kỳ hình thức kinh doanh góp vốn nào. Đây là khoảng thời gian mà số tiền hưu trí của bạn trở nên nhàn hạ, thoải mái hơn nhiều!

Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng đầu tư chắc chắn có rủi ro. Khi bạn còn trẻ, bạn chỉ có một ít tiền nhàn rỗi để đầu tư. Trong quá trình đầu tư, rủi ro thua lỗ có thể xảy ra cứ lúc nào nhưng qua đó bạn đúc rút được kinh nghiệm trong quản lý vốn trong dài hạn từ rất sớm. Nếu bạn tiếp cận việc đầu tư khi đã 35 hay 40 tuổi, sau hơn 10 năm đi làm công ăn lương và để dành được một số tiền kha khá, thì số tiền bạn đầu tư có thể gấp 10 lần so với lúc bạn mới đi làm, nhưng đầu tư vào lúc này đồng nghĩa với việc bạn phải chịu rủi ro cao hơn do kinh nghiệm quản lý vốn của bạn ít hơn.

3. Đạt được mục tiêu tài chính lớn

Nếu tiền của bạn đạt được tỷ suất hoàn vốn cao hơn lãi suất tiết kiệm, bạn sẽ kiếm nhiều tiền hơn trong ngắn hạn cũng như dài hạn

Lợi tức đầu tư này có thể được sử dụng cho các mục tiêu tài chính lớn, như mua nhà, mua xe bắt đầu tự kinh doanh cho bản thân hoặc đầu tư vào việc học cho con

4. Đạt đến sự Tự Do

Bạn sẽ là một người có được sự tự do nếu bạn có 3 điều sau:

- Tự do về tài chính

Tự do tài chính không phải là việc bạn có bao nhiêu tiền để sống một cách dư dả, mà số tiền bạn có giúp bạn sống dư dả trong bao lâu. Bạn có 200 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng và mức lương tuyệt vời là 12 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng nếu bạn bệnh, phải nghỉ việc 2 tuần thì bạn chỉ nhận được tiền lương của 2 tuần còn lại. Hay bạn muốn đi du học, chi phí để đi du học tốn hết 200 triệu đồng tiết kiệm của bạn và bạn phải bỏ công việc hiện tại của mình. Chính xác thì lúc này bạn không hề có bất kỳ nguồn thu nhập nào. Điều gì xảy ra khi bạn vừa làm công việc của mình, vừa đầu tư một nửa số tiền tiết kiệm được, lợi nhuận dự kiến bạn nhận được từ việc đầu tư 100 triệu đồng là 15-20% mỗi năm (tương đương 15-20 triệu đồng/năm)? Bạn sẽ có cuộc sống sung túc hơn, lợi nhuận bạn sẽ kiếm được từ đầu tư kể cả khi bạn đang ngủ.

- Tự do về thời gian

Nếu bạn không phải là chủ doanh nghiệp, thì bạn đang là một người đi làm thuê, bán thời gian của mình để đổi lại tiền lương mỗi tháng. Dù bạn có làm đến vị trí cao trong doanh nghiệp, bạn cũng chỉ đang bán nhiều thời gian và công sức hơn để đổi lấy mức lương cao ấy. Đầu tư vào thị trường tài chính giúp những bạn có thêm nguồn thu nhập thụ động và chủ động trong chi trả các chi phí sinh hoạt hàng tháng mà vẫn có thời gian chăm sóc cho con cái và gia đình.

- Tự do về không gian

Đầu tư vào thị trường tài chính giúp bạn tiến xa hơn so với nơi bạn đang sống. Ngoài việc bạn có thêm thu nhập thụ động hàng tháng, không bị phụ thuộc vào thời gian làm việc tại văn phòng mà còn được tự do đi đây đi đó mà không phải lo về khoản thu nhập bị ngắt quãng.

5. Chống mất giá của đồng tiền

Đầu tư là một cách phòng thủ lạm phát. Những nguy cơ từ bên ngoài như chiến tranh tiền tệ hay khủng hoảng kinh tế toàn cầu đồng nghĩa với rủi ro tỉ lệ lạm phát tại Việt Nam không giữ được ở mức an toàn. Kể cả khi bạn gửi tiền vào ngân hàng, lãi suất mỗi năm chỉ khoảng 8% trong khi lạm phát có thể vượt qua 2 con số (trên 10%). Đầu tư sẽ giúp bạn giữ cho tiền của mình luôn tăng và tránh được nguy cơ mất giá hơn so với gửi tiết kiệm.

6. Chứng tỏ năng lực bản thân

Khi bạn lệ thuộc vào một nguồn thu nhập, rõ ràng bạn đang bị hạn chế nhiều mặt. Đầu tư vào một kênh hay một thị trường phù hợp giúp bạn tăng thêm nguồn thu nhập, duy trì trạng thái “có tiền”. Tham gia đầu tư vào thị trường tài chính giúp bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm và sự tự tin đặc biệt là nguồn thu nhập thụ động tăng đều đặn mỗi tháng.

7. Hỗ trợ người khác

Ai trong chúng ta cũng đều có những người mà mình yêu thương, gần gũi nhất chính là cha mẹ, những người nuôi nấng chúng ta. Cha mẹ xứng đáng được hưởng một cuộc sống về già được chăm sóc tốt nhất có thể. Thật là tuyệt vời nếu chúng ta có tiền và chăm lo cha mẹ của mình khi họ về già. Nhiều nhà đầu tư thành công thường trích một số tiền từ lợi nhuận của các khoản đầu tư để giúp đỡ những người khó khăn hơn hay chia sẻ các bí quyết đầu tư thành công. Việc chia sẻ các cơ hội và bài học về đầu tư là cách giúp họ cảm thấy tốt hơn và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

8. Là một phần của cuộc phiêu lưu

Nhiều người biết rằng đầu tư luôn tiềm ẩn rủi ro nhưng họ sẽ không vì thế mà bỏ qua cơ hội nắm giữ thứ mà mình thích. Ví dụ, một nhà đầu tư bất động sản đã không còn cảm hứng với thị trường bất động sản khi thị trường đóng băng, họ muốn tìm kiếm một thị trường tiềm năng hơn, mới mẻ hơn và thách thức hơn. Đối với một nhà đầu tư chuyên nghiệp tính phiêu lưu đã ăn sâu vào máu của họ, với họ một thị trường chứa nhiều rủi ro cũng là một thị trường đáng để thử sức vì lợi nhuận thu được cũng cao tương tự.

Đặc biệt, ở thị trường tài chính, các công cụ và công nghệ tiên tiến phát triển không ngừng. Các công nghệ thông minh giúp nhà đầu tư có thể kiểm soát được rủi ro trong giao dịch ở mức thấp nhất có thể. Với những nhà đầu tư lớn tuổi việc giao dịch bằng các công cụ, công nghệ thông minh trong thế giới tài chính giúp họ hoạt động trí não liên tục tránh được các bệnh của tuổi già và không bị tụt hậu so với thời đại.

Đón chờ phần cuối để cùng tìm hiểu câu hỏi “Liệu rằng đây có phải là trò lừa đảo chăng?”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.02

-0.28 (-0.02%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,319.93

-2.43 (-0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả