menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Phi Long Pro

Trong 1 xu hướng tăng kháng cự sinh ra là để bị phá vỡ

Rất nhiều anh chị có tâm lý lo ngại với con số 1200 điểm của VNINDEX vì sợ áp lực chốt lời và thị trường sẽ giảm điểm.

Đây là 1 tâm lý thường tình khi điểm số tiến vào vùng kháng cự. Khi điểm số tiến vào vùng này sẽ có rất nhiều người muốn bán để đảm bảo an toàn và cũng để thực hiện hóa lợi nhuận

Chỉ số chung có thể chững lại nhưng cổ phiếu riêng của từng nhóm ngành nghề khác nhau thì không. Cổ phiếu của 1 vài ngành nghề vẫn xanh và giữ được trạng thái tích cực mà có thể thấy qua diễn biến giá cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng hay thép, bđs những ngày gần đây.

Trong 1 xu hướng tăng kháng cự sinh ra là để bị phá vỡ

Xét trong xu hướng hiện tại của thị trường thì yếu tố cơ bản đã thay đổi. Yếu tố cơ bản ở đây là thị trường đã nhiều tiền hơn trước, TT nằm trong bối cảnh không còn động thái thắt chặt tiền tệ mà đã nới nỏng hơn rất nhiều.

VNINDEX có thể chưa đạt 1200 điểm nhưng bằng các này hay cách khác, bằng nhóm cổ phiếu này hay nhóm khác, chắc chắn con số 1200 cũng sẽ được chinh phục.

Cơ bản đã thay đổi, dòng tiền đi từ ngân hàng ra bên ngoài đã dễ dàng và rẻ hơn giai đoạn trước nhiều. Tiền vào chứng khoán nhiều hơn và dự báo sẽ còn nhiều hơn nữa thì kháng cự cũng chỉ là 1 vùng rung rắc để rũ đi những nđt thiếu niềm tin và tâm lý chưa đủ vững chắc để đi lên.

Chính tâm lý kỳ vọng vào việc thị trường điều chỉnh để mua lại sẽ gây ra nỗi thất vọng khi thị trường không đi như dự đoán để rồi đẩy nđt phải mua đuổi giúp tránh sự hối tiếc khi kháng cự đã bị vượt qua.

Hàng động cảm tính như vậy lặp đi lặp lại thì lợi nhuận chưa chắc đã vượt trội hơn phần còn lại của thị trường. Khi riết cứ phải đi dự đoán điểm số , đoán đỉnh đoán đáy khiến việc đầu tư trở nên căng thẳng và kém hiệu quả hơn.

Để hiệu quả hơn thì cần lựa chọn được 1 góc nhìn và chiến lược đúng đắn.

TT hiện tại đang kể cho chúng ta nghe về câu chuyện của sự nới lỏng trong chính sách tiền tệ.

Từ đó dòng tiền sẽ tìm đến những ngành, những cổ phiếu có kỳ vọng vào giai đoạn đầu của mở rộng chính sách.

Việc làm còn lại là quan sát và cảm nhận sự luân chuyển dòng tiền đó. Đi tìm ngành có kỳ vọng, cảm nhận dòng tiền vào ngành và vào cổ phiếu trong ngành để tối ưu được lợi nhuận và thời gian trong giai đoạn thị trường thị trường tốt như hiện tại.

Một số ngành có thể quan tâm cho cả giai đoạn đầu của chu kỳ chính sách tiền tệ như: Ngân hàng, Chứng khoán, xây dựng và vật liệu xây dựng, hóa chất.

Câu chuyện về sự ưa thích của dòng tiền sẽ là mục tiêu em và anh chị sẽ cùng nhau nhắm tới và tìm hiểu. Rất vui khi được đồng hành cùng anh chị trên con đường sinh lời khi tham gia vào TTCK.

P/s Anh chị em bằng hữu nên coi như là 1 góc nhìn tham khảo, cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Phi Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,312.55

+2.40 (+0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại