menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jesse Nguyễn Pro

Triết lý đầu tư theo Lý Tiểu Long: Kỳ vọng tích cực gì cho thị trường sắp tới?

Tại sao huyền thoại Lý Tiểu Long có thể né đòn đánh nhanh như vậy?

- Đây là một câu hỏi Jesse đã chú ý khi coi bộ phim về cuộc đời Lý Tiểu Long. Câu trả lời nằm ở chỗ “ Phán đoán”, không phải do ông ấy nhanh. Lý Tiểu Long đã phán đoán trước đoàn đánh của đối thủ để có thể chủ động hơn khi ra đòn từ đó giúp ông ấy chiếm thế thượng phong.

- Như vậy quay trở lại câu chuyện đầu tư chứng khoán Phiên giảm mạnh vào thứ 6 ngày 26/05/2024 đã làm cho nhà đầu tư bất ngờ. Tiếp tục quá trình là việc đi tìm lý do và lúc này như một lời “ Ước nguyện” thì các “ Lý do” giải đáp cho việc giảm sẽ được đưa ra cho những nhà đầu tư tiếp nhận

- Lý do cho phiên giảm lần này đó là nhà đầu tư đang lo sợ “ Lãi suất” nhích lên sẽ làm thị trường giảm điểm vì trải nghiệm ở những năm 2022 khi thị trường “ Lãi suất “ tăng lên gây dấu ấn khó quên cho nhà đầu tư.

- Việc tỷ giá liên tục duy trì cao mặc dù nhà nước vẫn bán USD miệt mài làm Jesse đẩy lên những nghi vấn. Từ đó câu chuyện của Lý Tiểu Long lại gợi lại áp dụng vô trường hợp này. Dự đoán rằng sau đà chữ V của thị trường từ ngưỡng MA200 thì áp lực giảm điểm sẽ cao khi tin tức tăng dần mức lãi suất lên chưa được thị trường đề cập tới.

- Mọi sự chuẩn bị khiến cho việc đầu tư chủ động hơn rất nhiều, phán đoán thêm vào đó là hệ thống cảnh báo Jesse đang dùng đã giúp các tín hiệu được confirm chuẩn hơn.

Câu chuyện tìm kiếm những kỳ vọng tăng giá nào cho thị trường sắp tới

1) Câu chuyện xuất nhập khẩu, Tỷ giá, FDI

- Sau 2 năm xuất siêu từ 2023-2024, tiêu thụ hết lượng hàng tồn kho của những năm 2021-2022 thì đã có những dấu hiệu cho thấy việc nhập siêu trở lại, chứng tỏ nền kinh tế toàn cầu đang dần có tín hiệu khởi sắc hơn.

- Nhưng tất cả chỉ trong giai đoạn ngắn hạn, nhập siêu chỉ trong vài tháng gồng gánh tỷ giá qua giai đoạn này chúng ta sẽ đỡ áp lực những tháng cuối năm

- Việc nhập siêu thường xảy ra ở những tháng đầu tới giữa năm để chuẩn bị cho đơn hàng mới vào cuối năm ( Hình dưới)

- Các biện pháp kiềm tỷ giá hiện tại của NHNN: Bán USD, tăng lãi suất lên đều ảnh hưởng tới thị trường. Cần quan sát để coi nếu Tỷ Giá hạ nhiệt thì mọi thứ đang cho thấy ổn dần hơn và ngược lại.

Triết lý đầu tư theo Lý Tiểu Long: Kỳ vọng tích cực gì cho thị trường sắp tới?

2) Xu hướng dịch chuyển dòng tiền của Trung Quốc

- Một lượng lớn tiền gửi đã bị rút ra khỏi ngân hàng, điểm đến của dòng tiền này là vào các loại tài sản có hiệu suất cao hơn khi mà lãi suất tiết kiệm của Trung Quốc hiện tại rất thấp

Triết lý đầu tư theo Lý Tiểu Long: Kỳ vọng tích cực gì cho thị trường sắp tới?

- Dòng tiền vẫn có xu hướng an toàn, đặt chân tới những kênh tài sản lợi suất cao hơn chút mà đảm bảo hơn đó là các quỹ Trái Phiếu.

Triết lý đầu tư theo Lý Tiểu Long: Kỳ vọng tích cực gì cho thị trường sắp tới?

- Bên cạnh đó cũng một phần tín hiệu tới những kênh rủi ro hơn một chút đó là cổ phiếu có cổ tức ổn định. Mặc dù độ " Chấp nhận rủi ro" của nhà đầu tư đã tăng lại xíu. Nhiêu đây cũng đủ kỳ vọng cho những sự chuyển biến tiếp theo.

Triết lý đầu tư theo Lý Tiểu Long: Kỳ vọng tích cực gì cho thị trường sắp tới?

Mời quý nhà đầu tư theo dõi video để hiểu rõ hơn bài viết

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Jesse Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.12

-27.90 (-2.18%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,289.85

-30.08 (-2.28%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả