menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Triển vọng GDP của Pháp tiếp tục bị đè nặng vì lạm phát

Theo báo cáo mới nhất do INSEE công bố, giá tiêu dùng ở Pháp dự kiến sẽ tăng lên 6,8% vào tháng Chín so với cùng kỳ năm ngoái, rồi duy trì ở gần mức đó trong thời gian còn lại của năm nay.

Cơ quan Thống kê Pháp (INSEE) ngày 24/6 cho hay lạm phát của nền kinh tế châu Âu này sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, làm suy yếu sức mua và đè nặng lên tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu euro (Eurozone).
Theo báo cáo mới nhất do INSEE công bố, giá tiêu dùng ở Pháp dự kiến sẽ tăng lên 6,8% vào tháng Chín so với cùng kỳ năm ngoái, rồi duy trì ở gần mức đó trong thời gian còn lại của năm nay. Báo cáo cũng cho hay nền kinh tế này dự kiến sẽ tăng trưởng 2,3% trong năm 2022.

Giá năng lượng, thực phẩm và dịch vụ cao hơn đã khiến lạm phát của Pháp lên mức 5,9% trong tháng Sáu. Nếu tỷ lệ lạm phát trong cả năm đạt mức ước tính của INSEE là 5,5%, đây sẽ là mức tăng hàng năm cao nhất kể từ năm 1985 tới nay.

Nhà dự báo trưởng của INSEE, ông Julien Pouget cho biết tại một cuộc họp báo rằng đó sẽ là tình huống mà hàng triệu người Pháp trẻ tuổi chưa từng trải qua, đồng nghĩa niềm tin của người tiêu dùng có thể "đặc biệt suy yếu".

Giữa bối cảnh đó, Chính phủ Pháp đã thực hiện hoặc cam kết thực hiện các biện pháp để giảm nhẹ tác động của lạm phát phi mã đối với các hộ gia đình, đặc biệt là giới hạn chi phí điện và nhiên liệu. Tuy nhiên, INSEE vẫn ước tính sức chi tiêu của người tiêu dùng Pháp sẽ giảm 1% trong năm nay, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ năm 2013.

Việc căng thẳng Nga – Ukraine bùng phát thành xung đột quân sự đã gây ra các “vòng xoáy” giá cả đối với hàng hóa và dịch vụ trên khắp thế giới, dẫn tới một cú sốc kinh tế chưa có dấu hiệu sẽ sớm dịu bớt.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế Pháp dự kiến sẽ giảm mạnh so với mức 7% của năm ngoái. Ngân hàng Trung ương Pháp trong tuần này cũng đã cảnh báo rằng nếu xu hướng tăng giá hiện tại tiếp tục, tăng trưởng GDP của nền kinh tế có thể giảm sâu hơn xuống 1,2% trong năm tới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại