menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Triển lãm máy móc, thiết bị, công nghệ Tp. Hồ Chí Minh thu hút 250 doanh nghiệp

Ngày 2/11, Triển lãm Quốc tế về máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp TP Hồ Chí Minh (VINAMAC EXPO 2022) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7.

Triển lãm do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, cùng các hiệp hội doanh nghiệp và Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) tổ chức.

Triển lãm máy móc, thiết bị, công nghệ Tp. Hồ Chí Minh thu hút 250 doanh nghiệp
Đại diện Bộ ngành, hiệp hội và Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc VINAMAC EXPO 2022.

Triển lãm năm nay có sự tham dự của khoảng 250 đơn vị trưng bày hơn 300 gian hàng, chủ yếu thuộc nhóm ngành hàng, gồm: cơ khí - tự động hóa, cao su - nhựa, chế biến lương thực - thực phẩm...; trong đó, doanh nghiệp tập trung giới thiệu máy móc thiết bị công nghiệp; điều khiển, tự động hóa; công nghệ hàng cắt và gia công kim loại...

Nét nổi bật tại VINAMAC EXPO 2022 là các khu trưng bày được thiết kế với nhiều khác biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và khách tham quan theo mô hình "Ngôi nhà chung".

Điển hình, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và nhiều hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, cũng như thông tin về chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2020 - 2030. Các đơn vị này, mang đến VINAMAC EXPO 2022 đa dạng mặt hàng công nghiệp tiêu biểu, đặc trưng, nhằm khẳng định thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh.

VINAMAC EXPO 2022 diễn ra từ nay đến ngày 5/11/2022, còn có sự tham dự của doanh nghiệp đến từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Đức, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc... Cụ thể, lần đầu tiên tham gia triển lãm với khu gian hàng thiết kế quy mô, doanh nghiệp Ấn Độ tung ra sản phẩm công nghệ thuộc nhóm ngành hàng thiết bị khí nén, máy móc chế biến thực phẩm...

Triển lãm máy móc, thiết bị, công nghệ Tp. Hồ Chí Minh thu hút 250 doanh nghiệp
Doanh nghiệp đầu tư thiết bị công nghệ quảng bá sản phẩm tại gian hàng tham gia VINAMAC EXPO 2022.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, VINAMAC EXPO 2022 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong quảng bá sản phẩm công nghệ, máy móc, thiết bị của doanh nghiệp công nghiệp TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Thông qua triển lãm, sẽ có nhiều sản phẩm của TP Hồ Chí Minh được thương mại hóa, tiếp thị đến doanh nghiệp trong và ngoài nước.

"VINAMAC EXPO 2022 cũng là một trong những sự kiện kết nối doanh nghiệp, người mua hàng và kích cầu tiêu dùng nội địa. Trong khuôn khổ triển lãm có một số hoạt động đáng chú ý như hội thảo, tọa đàm, giao thương trực tiếp, giao thương trực tuyến, hội thi tay nghệ...", bà Nguyễn Thị Kim Ngọc cho biết thêm.

Về phía bộ, ngành, ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương đánh giá, VINAMAC EXPO 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần phục hồi ngành công nghiệp trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 vừa qua. Triển lãm tạo cơ hội cho nhà đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng cường năng lực cạnh tranh trên tiến trình hội nhập.

Thống kê trong thời gian qua, sản phẩm công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chủ lực của TP Hồ Chí Minh đã có sự phát triển đáng kể trên thị trường nội địa và toàn cầu. Song song đó, nhiều sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của thành phố đã từng bước tham gia chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp FDI trong và ngoài nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại