menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Toyota Vios và Wigo bị phát hiện gian lận thử nghiệm an toàn

Daihatsu - công ty con của Toyota đã xác nhận việc gian lận trong các bài thử nghiệm của hơn 88.000 ô tô cỡ nhỏ hầu hết mang thương hiệu Toyota.

Theo đó, Daihatsu cho biết, hãng đã sửa đổi nhỏ tại khu vực cửa xe để giảm rủi ro trong quá trình thử nghiệm khi phần bên trong cửa có thể bị vỡ tạo ra cạnh sắc và gây thương tích cho người ngồi trong xe khi túi khí bung trong một vụ tai nạn.

Ông Akio Toyoda - Chủ tịch của Toyota Motor cho biế, hãng này đang điều tra bộ phận được sửa đổi trên các mẫu xe liên quan. Tuy nhiên, họ xác nhận vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề được đề cập.

Toyota Vios và Wigo bị phát hiện gian lận thử nghiệm an toàn

Hiện có 2 mẫu xe bị ảnh hưởng đã bán ra tại các thị trường trên thế giới gồm: Toyota Yaris Ativ (hay Vios) sản xuất tại Thái Lan từ tháng 8 năm ngoái và Perodua Axia sản xuất tại Malaysia sản xuất tại Malaysia từ tháng 2 năm nay.

Daihatsu cho biết, có tổng số hơn 88.000 xe bị ảnh hưởng, trong đó có 76.000 chiếc Yaris Ativ đã được tiêu thụ cho các thị trường: Thái Lan, Mexico và các nước vùng Vịnh ở khu vực Tây Nam Á. Trong khi đó, khoảng 11.800 xe bị ảnh hưởng là Perodua Axia do Daihatsu sản xuất trong một nhà máy liên doanh với Perodua của Malaysia.

Ngoài ra, Daihatsu còn thông báo 2 mẫu xe khác cũng nằm trong diện ảnh hưởng đợt này gồm mẫu Toyota Agya (hay Wigo) và một mẫu xe hoàn toàn mới, nhưng cả 2 đều chưa được bán ra thị trường.

Toyota Vios và Wigo bị phát hiện gian lận thử nghiệm an toàn

Daihatsu cho biết, hãng sẽ thực hiện các bài thử nghiệm an toàn mới với sự góp mặt của các cơ quan quản lý và xác nhận sự an toàn của các mẫu xe nêu trên trước khi tiếp tục xuất xưởng. Hiện nhà máy Toyota Thái Lan đã ngừng xuất xe ra thị trường và đợi các bước tiếp theo để chính thức xuất xưởng trở lại./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại