menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Tour lễ 30-4: Doanh nghiệp lữ hành ‘đau đầu’ vì giá vé máy bay

Giá vé máy bay tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty. “Chúng tôi rất đau đầu về vấn đề giá vé máy bay. Giờ chỉ tổ chức tour đi những tỉnh lân cận để có thể chủ động về chi phí di chuyển

Trước việc giá vé máy bay chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, một số công ty lữ hành đã phải xây dựng thêm các tour du lịch đường bộ, đường sắt hoặc tàu, thuyền… để phục vụ nhu cầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 với chi phí hợp lý.

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị – Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho biết, do giá vé máy bay tăng nên trong kỳ nghỉ 30-4 năm nay, du khách lại quan tâm các tour du lịch đường bộ, đường sắt nhiều hơn.

Cụ thể, nhu cầu tìm hiểu các tour này của khách tăng lên hơn 45% so với cùng kỳ. Với các tuyến du lịch gần TPHCM, khách có xu hướng chọn tour đường bộ, hoặc chỉ đặt dịch vụ lẻ như phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển… để tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, trước thông tin kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài liên tục 5 ngày, BenThanh Tourist cũng đã kịp thời xây dựng bộ sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu du khách. Theo đó, các tour du lịch trong nước chủ yếu có lịch trình từ 3 đến 4 ngày, với chương trình tour đa dạng cả ba miền. Đối với các tour du lịch nước ngoài, chủ yếu kéo dài từ 4 đến 5 ngày, tập trung vào các thị trường Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Campuchia…) và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan…).

Ngoài ra, BenThanh Tourist cũng giới thiệu đến du khách các tuyến du lịch lễ 30-4 dài ngày đến các thị trường xa như Bắc Âu, Tây Âu… dành cho nhóm du khách trung niên, nhóm khách không bị hạn chế bởi thời gian nghỉ lễ.

Tour lễ 30-4: Doanh nghiệp lữ hành ‘đau đầu’ vì giá vé máy bay
Du khách tại Phú Quốc. Ảnh minh họa: Quốc Tuấn

Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty lữ hành quốc tế Việt Nam Winner nhận định, việc giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng trực tiếp đến xu hướng chọn tour của du khách. Theo đó, các tour đường bộ, đi ngắn ngày được chuộng hơn.

Ngoài ra, ông Minh cho rằng, giá vé máy bay tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty. “Chúng tôi rất đau đầu về vấn đề giá vé máy bay. Giờ chỉ tổ chức tour đi những tỉnh lân cận để có thể chủ động về chi phí di chuyển”, ông Minh tâm sự.

Tour lễ 30-4: Doanh nghiệp lữ hành ‘đau đầu’ vì giá vé máy bay
Việc giá vé máy bay tăng cao khiến các tour du lịch bằng xe, đường sắt, tàu cao tốc khám phá biển đảo được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Hùng Minh

Bà Nguyễn Giang Sở Hạ, Giám đốc Công ty Giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành Nội địa – Quốc tế Soha Group, cho biết tình hình chốt tour du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay kém sôi nổi so với cùng kỳ. Các tour du lịch nội địa di chuyển bằng xe, tàu được ưu tiên hơn do vé máy bay hiện đang quá cao.

“Vé máy bay năm nay tăng cao nên các tuyến du lịch đường bay nội địa khá kén khách. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các đơn vị lữ hành khai thác thêm các tuyến tour đi bằng xe, tàu”, bà Hạ nói thêm.

Theo bà Hạ, những tour được du khách quan tâm đa phần là các hành trình biển đảo như Bình Hưng (Khánh Hoà), Phú Quý (Bình Thuận), Hòn Sơn, Nam Du, Phú Quốc (Kiên Giang)…

Tour lễ 30-4: Doanh nghiệp lữ hành ‘đau đầu’ vì giá vé máy bay
Du khách tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Ảnh: VQG Cát Tiên

Bà Trương Thị Mỹ Hiền, Trưởng bộ phận Outbound của Image Travel chia sẻ, nhiều du khách đã lên kế hoạch đi chơi xa, trải nghiệm nhiều nơi mới lạ trước thông tin kỳ nghỉ lễ 30-4 tăng lên 5 ngày. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng, kéo theo giá tour tăng, trở thành trở ngại cho du khách. Thay vào đó, các tour kết hợp di chuyển bằng đường sắt, tàu, thuyền… sẽ được lựa chọn nhiều trong dịp lễ này.

“Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30-4 năm nay, các tour du lịch nội địa đường bộ sẽ được ưa chuộng hơn cả, đặc biệt là các tuyến du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá mà mọi người đang gọi là du lịch chữa lành”, bà Hiền chia sẻ.

Tour lễ 30-4: Doanh nghiệp lữ hành ‘đau đầu’ vì giá vé máy bay
Ảnh: Đăng Huy

Ngày 1-3 vừa qua, theo Thông tư số 34/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019 của Bộ Giao thông Vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, giá trần trên các đường bay nội địa được điều chỉnh tăng thêm 5% so với mức trước đây.Dựa theo một khảo sát trên website Abay.vn cũng như trang web đặt vé của các hãng hàng không, TTXVN cho biết với chặng bay Hà Nội – Phú Quốc (chặng đi ngày 27-4 và chặng về ngày 1-5), giá vé khứ hồi rẻ nhất của Vietnam Airlines hiện đã lên tới gần 12 triệu đồng (đã bao gồm thuế và phí). Vietjet Air đưa ra mức tốt nhất là hơn 4 triệu đồng, tuy nhiên chưa bao gồm thuế và phí.Đường bay Hà Nội – Côn Đảo, Hà Nội – Đà Lạt, Hà Nội – Nha Trang hiện nay do Vietnam Airlines khai thác cũng có mức giá thấp nhất lên tới hơn 7 triệu đồng. Các hãng Vietjet Air hay Bamboo Airways khai thác đường bay Hà Nội- Nha Trang với mức giá thấp hơn, khoảng hơn 5 triệu đồng, nhưng mức giá này chưa bao gồm thuế và phí. Tuy nhiên, giá vé nói trên chỉ có tính tham khảo trong thời gian nhất định, bởi mức giá rẻ nhất sẽ thay đổi tùy thuộc vào lượng người đặt trước hoặc hủy chỗ khi gần đến ngày bay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả