menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Tổng thống Putin hủy bỏ kế hoạch tấn công nhà máy thép ở Mariupol

Tổng thống Nga Putin ngày 21/4 tuyên bố quân đội Nga không cần phải tấn công khu công nghiệp bao quanh nhà máy thép ở Mariupol và những người lựa chọn đầu hàng sẽ được đối xử phù hợp với các công ước quốc tế.

Tổng thống Putin ra lệnh vây chặt nhà máy Azovstal nhưng không tấn công, khi Bộ Quốc phòng Nga báo cáo đã kiểm soát hầu hết thành phố Mariupol.

Trong cuộc họp tại Điện Kremlin, ông Putin nói với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu rằng "tấn công khu công nghiệp không còn cần thiết nữa”. Thay vì đó, ông đề nghị Bộ trưởng Shoigu “phong tỏa an toàn” khu vực và yêu cầu những người ở bên trong khu vực này hạ vũ khí, theo RT.

Tổng thống Putin cũng chúc mừng ông Shoigu và quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát thành phố Mariupol. "Hoàn thành nhiệm vụ quân sự giải phóng Mariupol là một thành tích to lớn, tôi xin chúc mừng các bạn", ông Putin nói.

Ông Putin cho rằng đưa quân tiến vào khu công nghiệp khổng lồ với rất nhiều tầng hầm này là "không khôn ngoan", thay vào đó ông lệnh cho lực lượng Nga bao vây chặt nhà máy.

"Không cần trèo vào những tầng hầm này và chui xuống lòng đất qua những cơ sở công nghiệp. Vây chặt khu công nghiệp, để một con ruồi cũng không thể bay lọt", Tổng thống Putin nói, đồng thời yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu tiếp tục kêu gọi lực lượng Ukraine cố thủ bên trong nhà máy hạ vũ khí đầu hàng và đối xử nhân đạo với họ, phù hợp với công ước quốc tế.

Cùng ngày, CNN dẫn phát biểu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, các lực lượng nước này không có đủ “vũ khí hạng nặng” để đánh bại quân đội Nga ở Mariupol.

Phát biểu với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel tại Kiev, ông Zelensky nói: “Chúng tôi không biết khi nào chúng tôi có thể phá bỏ vòng vây Mariupol. Tất cả các binh sỹ tại Mariupol đều muốn chiến thắng, không ai trong số họ muốn đầu hàng”. Hai quan chức hàng đầu khác của Ukraine cho biết, họ sẵn sàng tới Mariupol để đàm phán về việc sơ tán binh lính và dân thường./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại