menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Hương Pro

Tổng quan thị trường tuần mới 25/3

Tuần qua là tuần có nhiều sự kiện tác động tới TT trong nước và thế giới, tâm điểm là cuộc họp của FED, sau phát biểu bớt diều hâu đã giúp TTCK lập tức tăng điểm, VNI hồi phục về cuối tuần lấy lại đà tăng giá.


Động lực chính đến từ bank khiến chỉ số cải thiện tốt và có một tuần tăng điểm. Đóng tuần với cây nến doji ngay đỉnh, dòng tiền tìm đến các nhóm chưa tăng như bđs hay điện, đtc, thép... cũng có luân phiên hồi phục.

-> Đây đều là những nhóm cổ phiếu siết nền 2 rất dễ có điểm bật, đặc điểm giai đoạn này tích lũy lâu nhưng khi đã có điểm bật nền xác nhận sẽ lên khá nhanh. Thông thường sẽ lấy vị thế trước và chờ xác nhận nhưng nđt mua sau hoàn toàn có thể canh mua các nhịp backtest trở lại nền giá mà k rũ quá sâu, các mốc theo dõi có thể ở ma10.

Bên cạnh đó việc tiền đẩy vào nhóm mới chạy này sẽ k có cải thiện nhiều về chỉ số, động lực này trôbg chờ vào nhịp nước rút của bank, giao dịch tập trung vào vổ phiếu và các form khỏe tích lũy bật trước, cp kênh trên có xu huớng lên.

Dù vậy vẫn nên chờ việc rung rũ để gia tăng k mua đuổi, giai đoạn tiệm cận 1300 sẽ có sự giàng co cung cầu, hơn nữa phiên đóng tuần là một cây nến doji cũng thể hiện điều đó, việc chậm lại là cần thiết.

-> Giai đoạn dễ vào nhịp nước rút cũng hạn chế việc mua full tỷ trọng hay full margin, danh mục chắt lọc ổn r tiếp tục nắm giữ, có thể trading trên đó và tham gia mới vừa phải luôn chừa sẵn sức mua.

Danh mục hàng dài hạn vẫn cầm đó đây k phải vùng mua gia tăng, có chăng còn VRE mới bật khỏi nền đáy cân nhắc nhặt dần được cho ai chưa có hàng, còn đâu đánh ngắn như em note ở trên ưu tiên nhóm có dòng tiền có trạng thái thoát nền hoặc các nhịp test lại tham gia, biên ngắn t+ lãi 7-10% là ổn, chủ động trong việc giữ lãi.

Nhóm ngành tập trung: thép, bán lẻ, bđs, bđs kcn, điện... có thể theo dõi trading với dầu nữa, nhóm TT như bank chứng có hàng nắm giữ k mở mua nhiều mua liên tục nữa khi biên ngắn k quá hấp dẫn.

Thanh khoản tuần qua tập trung ở BĐS, top 4 cổ phiếu tăng mạnh tuần qua thuộc về DIG, TCH, PDR, GEX chúng ta có 3/4 mã là ổn rùi

Mai Hương

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Hương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.24

+4.68 (+0.37%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,291.30

+2.50 (+0.19%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả