menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Tổng kết giao dịch và nhận định thị trường- CPG Invest

Tuần 12.6-16.6.2023

Thực hiện bởi : Ngọc Cv và cộng sự :

· TỔNG KẾT GIAO DỊCH :

Như vậy là Thị trường chứng khoán kết tuần giữ được ngưỡng trên 1105 điểm. Với thanh khoản phiên cuối tuần có phần sụt giảm so với phiên thứ 5, nhưng nhìn chung thanh khoản vẫn ở mức cao với nền thanh khoản trên HOSE vẫn ở trên 15.000 tỷ. Như trong những lần nhận định trước đó, Nếu thanh khoản này duy trì thì là tiền để điều kiện đủ để chỉ số VnIndex có thể neo trên nền giá mới là trên 1100 điểm trong thời gian tới.

Điểm tích cực của phiên cuối tuần đó là hình thành mẫu hình nến Hamer thể hiện lực cầu được thu hút trở lại, và thị trường rõ ràng không lap Gap là 1 thị trường đang thể hiện xung lực ngày càng mạnh để duy trì xu hướng đi lên.

Dòng tiền của nhà đầu tư cá nhân đang tiếp tục là chủ đạo trên thị trường,tuy nhiên lực mua ròng đã giảm. Trong khi đó Khối ngoại cũng có tuần giảm lực bán khi chỉ còn bán ròng hơn 500 tỷ, trong khi tuần trước đó họ bán ròng hơn 1000 tỷ. Tự doanh cũng là bên mua ròng trên thị trường trong tuần qua.

Nhóm ngành vận động tích cực nhất tuần đó là nhóm Chứng khoán với kỳ vọng thanh khoản hồi phục mức khá là động lực trong thời gian tới. Ngoài ra nhóm Vật liệu xây dựng, dược phẩm, Hóa chất cũng thể hiện được đà tăng tốt.

· QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG HIỆN TẠI :

Như trong video gần nhất về thị trường cũng như những quan điểm gần đây, Chúng tôi đã phát hiện ra những dấu hiệu ngày càng mạnh mẽ về một đà hồi phục trên thị trường chung.

Về mặt kỹ thuật: Các chỉ báo theo sau xu hướng đang ngày càng củng cố điều này, như Vờ ni đã vượt đường MA200 ngày, Vượt đường MA50 tuần. Đường EMA9 Tuần giao cắt EMA 26 Tuần, MACD hướng lên và sắp sửa vượt 0…..
Tổng kết giao dịch và nhận định thị trường- CPG Invest
Về mặt dòng tiền : Thanh khoản cải thiện, dòng tiền cá nhân mở mới hoặc quay trở lại thị trường đang dẫn dắt đà phục hồi. Trong khi đó Chúng tôi kỳ vọng đà bán ròng của khối ngoại sẽ sớm dừng lại do đà bán ròng thời gian vừa qua chủ đạo do họ lo ngại chính sách Vĩ mô Việt nam đi ngược lại FED. Nhưng soi kỹ hơn, thì Việt nam chúng ta đang đi sớm hơn để thúc đẩy thanh khoản, và hoàn toàn có thể yên tâm bởi Xu hướng sức mạnh đồng Đô la sẽ đi ngang và có chiều hướng sẽ giảm vào thời gian tới khi FED đã dừng tăng lãi suất.
Về mặt vĩ mô : Lãi suất tiết kiệm liên tục giảm từ đầu năm tới giờ chắc chắn sẽ kéo theo lãi suất cho vay giảm trong thời gian tới. Và chúng tôi Timming thời điểm ròng tiền rẻ hơn sẽ rõ nét hơn nằm tại quý 3. Thị trường đang kỳ vọng vào điều này.

ð Như vậy, nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường ngày càng được củng cố xu hướng tăng trung hạn. Ngắn hạn Vờ ni có thể dao động trong vùng điểm số 1100-1120 điểm, và những ngày đầu tuần có thể tiến test tiếp về đỉnh gần nhất trong tuần qua là cùng 1115 điểm, sau đó tiếp tục test lại nhẹ quanh 1105-1110 để thu hút lực cầu. Trước khi có nhịp tăng nước rút về tiến về đỉnh 1125, và tiềm năng hoàn toàn có thể hướng về vùng target 1150 điểm,nếu dòng tiền tiếp tục được duy trì.

· CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH :

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng hợp lý ở các cổ phiếu còn tiềm năng tăng giá cùng thị trường chung.

Các tài khoản tỷ trọng cao cổ phiếu khi thị trường hồi phục lên cận đỉnh, và cổ phiếu có dấu hiệu bứt tốc là cơ hội để hạ tỷ trọng bảo toàn lợi nhuận.

Các tài khoản mua mới, canh những cổ phiếu vừa trải qua nhịp chỉnh xong, và tiếp tục có thể có nhịp tăng mới.

Bởi vì sao, thị trường tiếp tục là thị trường phân hóa, các cổ phiếu tích lũy và chưa tăng sẽ tiếp tục là nơi thu hút dòng tiền trong thời gian tới.

Danh mục chủ đạo :

Chứng khoán: VIX, SSI, SHS.
Xăng dầu, Dịch vụ Dầu khí : PSH PVS PVB PVD
Điện, Năng nượng tái tạo : BCG TEG TV2
BDS: TIG CCL

Chúc mọi người đầu tư thành công.

Chân thành.

Trở thành khách hàng giao dịch trên TCBS hoặc VPS để được đồng hành cùng Admin room CPGInvest.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,277.47

-4.00 (-0.31%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại