menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 5.3.2024: Phiên giao dịch cảm xúc!

Vnindex đóng cửa cao nhất phiên (+0.68%), dừng lại ở 1269.98, một con số khá đẹp về mặt phong thủy. Thanh khoản ở mức tốt, trên 1.01 tỉ cổ phiếu (Đã bao gồm khớp lệnh), vượt bình quân 20 phiên. Khối ngoại quay trở lại bán ròng nhẹ (Tầm 100 tỷ, nhưng tập trung chỉ ở SSI và chứng chỉ quỹ).

Một số đánh giá về phiên giao dịch hôm nay:

-Sự đồng pha giữa tăng điểm biên độ tốt đi kèm thanh khoản cao là điểm tích cực, dòng tiền đầu cơ đang hoạt động rất sôi động.

-Đóng cửa cao nhất phiên, cũng là điểm tích cực.

- Phiên hôm nay cũng rất quan trọng bởi nó có lượng hàng T+2.5 của nhóm chứng khoán nổ tuần trước sẽ về, hầu hết đều đã tăng rất tốt với thanh khoản lớn ở phiên thứ 6 tuần trước, nếu nhóm chứng khoán tiếp tục tăng hoặc điều chỉnh nhẹ sẽ cho ta thêm câu trả lời về sức khỏe của thị trường, bởi phần lớn các nhóm còn lại đã và đang ổn, kể cả bank, trụ. Nếu nhóm chứng khoán phản ứng ổn trong phiên chiều hôm nay có nghĩa hầu hết các nhóm quan trọng đều ổn.

Câu trả lời chúng ta đã có trong ngày hôm nay, nhóm chứng khoán tiếp tục tăng điểm mạnh.

Tức là thị trường ổn.

Và cũng gián tiếp khẳng định một sự thực: trên 1 thị trường sôi động (1 cái chợ động vui), thì không thể vắng mặt nhóm chứng khoán, chưa kể các câu chuyện liên quan KRX hay nâng hạng...

-Phiên tăng điểm nay cũng đã giải tỏa phần nào sự hoài nghi của phiên hôm qua (hay rộng hơn là cả 3 phiên trước), về việc vnindex đang có vẻ đi chậm lại với gia tốc giảm dần kèm với thanh khoản tăng, dấy nên lo ngại về việc có hay không việc diễn ra phân phối khéo léo.

- Diễn biến trong hôm nay trải qua giằng co giao dịch trong thời gian dài, nhưng điểm đáng chú ý là thanh khoản trong phiên sáng đã giảm đi đáng kể so với cùng thời điểm của ngày hôm trước, đó là tín hiệu cho kì vọng. Mặc dù phiên sáng độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với số mã đỏ chiếm tương đối áp đảo (nhìn có vẻ hơi nản về mặt số lượng). Tôi nghĩ nếu chỉ nhìn vào chi tiết này có thể khiến nhiều NĐT mất hàng khá đáng tiếc.

Nếu như nhìn kỹ tỉ mỉ trên hầu hết nhóm ngành có thể thấy trạng thái khá cân bằng bởi nếu cổ phiếu không xanh thì chỉnh cũng rất nhẹ đi kèm thanh khoản thấp. Vnindex giữ được hầu hết các đường xu hướng ngắn hạn MA5/MA10 trên cả khung ngày và kể cả trên khung sớm 1 giờ. Khung 1 giờ còn chưa có vấn đề gì thì chưa có cớ gì phải mất đi sự tự tin.

-Việc rung lắc ở ngày hôm nay đã được dự báo trước khi nay là phiên mở đầu xét xử đại án VTP, sẽ có nhiều những NĐT non tay muốn bán. Diễn biến rung lắc và cách thị trường giao dịch chậm lại là tương đối hợp lý về tính logic, và sẽ là cơ hội để NĐT chưa có hàng kịp lên tàu, nhưng cũng phải rất quyết đoán đi kèm theo yếu tố may mắn, bởi khu vực Vnindex hiện tại cũng tương đối nhạy cảm khi liên tục rơi vào vùng "quá mua ngắn hạn".

- Ngoài sự phục hồi ở nhóm chứng khoán, còn có thể thấy sức mạnh đến từ nhiều trụ lớn trong Vn30 tiêu biểu là MSN MWG VNM… Đây là các cổ phiếu lớn ở loanh quanh khu vực đáy dài hạn nên việc các cổ phiếu này trở lại là có cơ sở, đây cũng là bộ đệm cho thị trường những lúc cần thiết, với dư địa từ nhóm này thậm chí còn khá nhiều, thậm chí dư địa sẽ còn nhiều.

-Bên cạnh đó, trên nhiều cổ phiếu lead nhóm bank cũng cho thấy cơ hội tạo thành công nền mới, tôi chưa chắc thời gian tạo nền này đã đủ chín muồi hay chưa, nhưng thực sự, một số bank công nhận khỏe và thậm chí còn muốn đốt cháy giai đoạn. Dù sao, chưa nói đến việc bank có vào được nhịp tăng mới thực sự hay không, nhưng ít nhất cũng đủ nói lên, việc dìm bank thực sự là rất khó. Dòng tiền lớn về mặt tổng thể vẫn đang duy trì và chưa hề có dấu hiệu thoát ra khỏi nhóm bank.

Điểm số tăng hôm nay đáng ra còn có thể tốt hơn nếu VCB kịp trở lại, nhưng không sao, VCB nay chỉnh với vol tiếp tục nhỏ đi, vẫn đang trong mô hình đẹp và có thể yên tâm về cổ phiếu này.

Nhóm kém nhất trong ngày hôm nay là nhóm BĐS, nhưng tôi rà soát lại thấy không có vấn đề gì với nhóm này, các cổ phiếu tạo nến shooting star trong hôm qua hầu hết nay tiếp tục diễn biến kém nhưng giờ lại quay trở lại nền, sẽ tiếp tục các nỗ lực thử thách lại (cái khăn sẽ được vắt đến khi kiệt nước với những lần cuối).

Sơ bộ đánh giá lại:

Thị trường ổn, xu hướng tăng ngắn hạn tiếp tục duy trì, không bị đe dọa. Mục tiêu vẫn là 1300+-15 điểm (1285-1315) trước khi có khả năng chịuc nhịp điều chỉnh đáng kể. Tuy nhiên, lời khuyên đối với NĐT không chuyên là chỉ ở trạng thái nắm giữ, hạn chế lướt/đảo hàng ở nhịp nhạy cảm này bởi thị trường có thể vào pha nước rút ngắn hạn, rất nhanh, nên có thể bị dính hàng chưa về kẹp lại.

Chúc anh em giao dịch hiệu quả và may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
16 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại