menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 4.3.2024: Rung lắc xuất hiện!

Vnindex đóng cửa tăng 3.13 điểm (0.25%), đi kèm với thanh khoản lớn có thể coi là hơi ái ngại, 1.183 tỷ cổ phiếu (cả thỏa thuận). Khối ngoại mua ròng nhẹ.

Một số góc nhìn từ phiên hôm nay.

Về mặt thận trọng:

- Thanh khoản rất khủng đi kèm với điểm số tăng không ấn tượng, về mặt lý thuyết, đây cũng là điều phải cánh giác. Cũng có thể coi, đây là 1 phiên phân phối.

- Thị trường đã trải qua 3 phiên gần nhất với gia tốc giảm dần mà luôn duy trì thanh khoản cao, phân phối hay không thì chưa biết nhưng điều này về mặt sơ bộ cho thấy động lượng thị trường là có giảm sút.

- Nếu chỉ nhìn thuần túy vào biểu đồ Vnindex, với nhìn nhận phiên 23/2 là phiên phân phối rõ nét đầu tiên thì có vẻ đang ở nhịp chạy cuối (ngắn hạn) đi kèm với sự phân phối khá khéo léo (trong 7 phiên liên tiếp có 3 phiên nến đỏ với vol rất lớn).

- Hôm nay có sự chững lại (hụt hơi) cuối phiên ở một số cổ phiếu nhóm midcap, dù được kéo khá tốt trong phần lớn thời gian giao dịch, trên một số nhóm xuất hiện cụm nến từ chối xuất hiện tại kháng cự ngắn hạn.

Ở một góc nhìn khác:

- Mặc dù chịu rung lắc lớn ở cuối phiên, nhưng thị trường duy trì độ rộng 276 mã tăng vẫn tương đối áp đảo số mã giảm 190.

- Cũng được coi là 1 phiên vượt qua được áp lực từ lượng hàng T+ đổ về, nên nhớ, rất nhiều midcap đã sinh một khoản lợi nhuận ngắn hạn lớn trong T+2.5 dù rằng về mặt điểm số Vnindex ở phiên hôm nay không khác quá nhiều so với điểm số phiên thứ 5 tuần trước.

Dù chỉ số chững lại trong 3 phiên gần nhất,nhưng Vnindex thậm chí còn không lùi về nổi tới MA5, chưa cần đến MA10, tức là vẫn đang trong xu hướng mạnh với các đường MA ngắn dốc lên "rất gắt".

- Thời điểm suy yếu nhất cũng chỉ khiến Vnindex lùi về 1 chút dưới tham chiếu, mà đáng ra, đó là thời điểm tâm lý yếu nhất (Sau 14h15 thường tâm lý khá yếu), về lý thuyết, nếu đạp là rất khó gượng lại. Một phiên "upthrust" lẽ ra phải tận dụng ở thời điểm tuyệt vời như thế này để đạp dứt khoát.

- Quan sát kỹ trong phiên ATC, lượng hàng muốn bán bất chấp chiếm số lượng không cao. Mặc dù quãng thời gian chỉ 15p ATC nhưng tôi đánh giá cung cầu là tương đối cân bằng.

- Điểm số Vnindex có phần hụt hơi trong hôm nay nhưng lưu ý riêng VCB lấy đi của thị trường -1.8 điểm. Việc VCB sau thời điểm kéo về gần tham chiếu 14h05 rồi lại tụt tạo 1 phần tác động đến Vnindex. Tạm bỏ qua VCB thì thị trường chung giao dịch cân bằng với mức biến động khoảng +3 điểm trong hầu hết phiên chứ cũng không có gì quá bất thường.

- Ngoại trừ VCB, rà soát lại toàn bộ nhóm bank có phiên giao dịch lành mạnh, tạm coi là 1 phiên cân bằng, không có dấu hiệu bất thường, một số điều chỉnh với thanh khoản thấp, không có dấu hiệu xả hàng trên nhóm bank. Có cơ sở để kì vọng nhóm bank cân bằng được trên nhiều cổ phiếu dẫn dắt ngành. Điều đó cũng khiến chúng ta có thể tự tin hơn về phần còn lại của thị trường, bởi có bank giữ nhịp. Bank kéo rất khó, nhưng nếu đã kéo được rồi thì không phải thích đạp xuống là đạp được (trừ VCB/BID).

Riêng với VCB, hiện tại việc điều chỉnh chưa có dấu hiệu bất thường, VCB vẫn đang vận động nằm trên kênh xu hướng hỗ trợ (đường kẻ chéo trong hình), 3 phiên liên tiếp chỉnh với khối lượng thấp đi, hoàn toàn ổn, mô hình cốc tay cầm vẫn nguyên giá trị, tôi cho rằng VCB không là điều khiến thị trường lo ngại (ít nhất là với những diễn biến cho đến hiện tại).

Tổng kết cuối ngày 4.3.2024: Rung lắc xuất hiện!

- Vnindex có phiên thanh khoản lớn nhưng Vn30 thì chỉ là 1 phiên giao dịch với khối lượng ở mức trung bình 20 phiên, rà soát lại các cổ phiếu trong Vn30 cũng cho thấy Vn30 có phiên giao dịch lành mạnh, vì vậy cũng là điều chúng ta có thể thêm cơ sở tin cậy vào thị trường.

Thanh khoản lớn hôm nay chủ yếu đến từ midcap. Việc midcap có áp lực chốt lời như tôi đã nói bởi rất nhiều cổ phiếu hàng về lời tốt nên gặp áp lực là đương nhiên. Chúng ta chưa cần lo lắng về midcap, nhóm midcap mới chỉ đang khởi động.

Nhiều cổ phiếu midcap đang ở nền hoặc mới thoát nền, cùng lắm nó lại trở lại nền, do đó tôi không cho rằng midcap phản ứng hôm nay rất khó hình thành nên một mối lo tiềm tàng. Thậm chí có thể đó lại là cơ hội để cho nđt thông minh gom thêm được cổ phiếu midcap từ những NĐT kẹp bên trênmới về bờ/hoặc gần về tới bờ/hoặc từ những NĐT chốt lời ngắn hạn.

Đã xuất hiện thêm cổ phiếu phất cờ đi trước cho nhóm muốn “thoát khỏi nền tích lũy” (Tôi không nhắc những đầu tàu của nhịp trước mà chỉ nhắc đến những cái tên mới cho nhịp này). Và việc phất cờ là rất uy tín bất chấp rung lắc, như KBC NLG… điều này nối tiếp nhiều cái tên trước đó như KDH…

Đây là những dấu hiệu tin cậy.

Tổng kết sơ bộ:

Phiên nay là 1 phiên hoàn toàn bình thường của thị trường, việc thị trường ở vùng quá mua ngắn hạn thì chịu các nhịp rung lắc là khó tránh khỏi. Xu hướng tăng ngắn hạn chưa bị đe dọa, kể cả trên khung đánh ngắn 1 giờ.

Ngày mai, dự kiến Vnindex có thể tiếp tục có rung lắc về kiểm tra hỗ trợ gần 1250-1255. Tôi cho rằng đây có thể là cơ hội.

Mọi thứ vẫn cho thấy Vindex đang trong hành trình tiến về 1300+-15 điểm trước khi tính đến khả năng 1 nhịp điều chỉnh đáng kể.

Chúc anh em giao dịch hiệu quả và may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,278.76

+5.65 (+0.44%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,315.67

+5.52 (+0.42%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại