menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 24.1.2024 : Thị trường xác nhận tạo đỉnh ngắn hạn?

Vnindex đóng cửa giảm điểm với thanh khoản có gia tăng so với phiên hôm qua, đó là điều không tốt.

Trong phiên sáng, thị trường có sự nỗ lực rất lớn gần về cuối giờ nghỉ trưa, cố gắng đến từ các nhóm chính: Bank, chứng/thép/bđs, đặc biệt là nhóm chứng khoán. Nhưng lượng hàng T+ từ cây nến hanging man 22/1 đến chiều mới về, do vậy cũng phiên chiều mới cho được kết quả. Nếu như Vnindex đóng nến vượt qua 1180 thì lạc quan sẽ trở lại nhưng nếu thất bại tại đây thì sẽ là vấn đề.

Các thời điểm thị trường kéo xanh trở lại nhưng đi kèm khối lượng rất thấp, đó là 1 dấu hiệu hàm chứa sự không tin cậy. Rất tiếc nếu như anh em nào đã mua đuổi FOMO trong hôm nay.

Kể cả với nhóm có màn trình diễn khỏe nhất trên thị trường trong ngày hôm nay là nhóm chứng khoán mặc hút một lượng tiền rất lớn để tham gia nhưng cũng thu được kết quả không tương xứng. Hầu hết tạo nến với bóng nến trên khá dài đi kèm khối lượng lớn. Rất nhiều cổ phiếu nếu có tăng giá thì đều vô tình tiến luôn về tiệm cận vùng cản ngắn hạn. Đó là lý do nếu lao vào mua đuổi nhóm này khả năng cao là dính trap.

Ngoại trừ HCM dù có suy yếu về cuối nhưng vẫn xác nhận là 1 phiên vượt đỉnh và hoàn thiện mô hình cup and handle (cốc và tay cầm).

Tôi nghĩ nay vẫn là 1 phiên nên chốt lời nếu kéo, lái đã tương đối chơi đẹp trong phiên hôm nay để NĐT có thể chốt.

Còn mua đuổi giá là khá rủi ro trong hôm nay, tuy vậy, nếu các bạn mua được giá tốt thì cũng không phải lo lắng. Nhóm Chứng khoán cũng là nhóm tiềm năng cho trung hạn.

Trở lại Vnindex, phiên chiều có thời điểm lên tới 1180.3 nhưng lực mua không đủ duy trì và lực bán gia tăng dần bởi nhu cầu chốt lời. Hôm nay, 2 trụ lớn nhất là VCB BID cũng không được đỡ như những gì đã làm trong cuối giờ ngày hôm qua. Kết quả, Vnindex điều chỉnh đóng cửa giảm 4.54 điểm gần như thấp nhất phiên.

Việc thêm 1 lần thất bại tại 1180 khiến đồ thị khung 1 giờ, Vnindex đã liên tiếp hình thành các đỉnh sau thấp hơn, kèm theo động lượng suy giảm nếu nhìn vào tín hiệu MACD, phiên nay cũng đánh dấu Vnindex đánh mất MA20 khung H1 và như vậy, phải xác định 1180 sẽ là vùng cản ngắn hạn, trong những nhịp nảy tới đây là cơ hội để anh em đánh ngắn thoát bớt vị thế.

Cũng tại khung 1 giờ, chỉ số đang chạm cận dưới bollinger band đang co khá hẹp, do vậy có cơ hội nảy lên là có, nhưng nếu ngày mai lực cầu không chịu vào thì có thể thấy, với việc ngay phía bên phải là 1 eo mây khá hẹp, nếu bung 1170 thì có thể lao về 1150-1160 rồi mới tìm cách cân bằng và phục hồi.

Tổng kết cuối ngày 24.1.2024 : Thị trường xác nhận tạo đỉnh ngắn hạn?

Nhìn vào khung ngày, với cây nến giảm ngày hôm nay với bóng nến trên dài thể hiện sự từ chối tại 1180, thì đồng thời đã góp phần củng cố cụm 3 nến đảo chiều trước đó (3 phiên 19, 22 và 23/1/2024 với cây nến ở giữa- 22/1 là cây nến hanging man).

MACD trên khung ngày mặc dù vẫn chưa tạo đỉnh đầu tiên nhưng khá nhiều chỉ báo khác đã cho nguy cơ phân kỳ âm 2 đoạn: Stoch, MFI, CCI, Fisher, Matrix series flower. Do đó, anh em đánh ngắn phải xác nhận, rủi ro tạo đỉnh tương đối cao (ngắn hạn). Mặc dù xu hướng trung hạn hoàn toàn ok, đây là nhịp chỉnh phụ trong xu hướng đi lên trung hạn.

May mắn trong ngày hôm nay là phiên nay không phải là 1 phiên giảm đi kèm bung khối lượng, tổng thể, đây vẫn là 1 phiên có thanh khoản thấp dưới trung bình 20 phiên. Nhiều nhóm ngành giao dịch với khối lượng thấp và trong phiên không biến động nhiều (như BĐS). Và kể cả nhóm bank, phiên nay cũng là phiên diễn biến giá và khối lượng không bất thường.

Đánh giá chung:

Tôi cho rằng, với việc cuối tuần (tối thứ 5 và tối thứ 6) sẽ đón nhận 2 dữ liệu rất quan trọng từ kinh tế Mỹ. Tôi cho rằng, thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục nghiêng về giao dịch thận trọng, kkhả năng tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong phiên ngày mai là đang nhỉnh, với vùng cân bằng dự kiến là 1150-1160. Khỏe hơn thì đi ngang siết vol luôn tại quanh 1170 để nghe ngóng.

Anh em đánh ngắn thì chuẩn bị sẵn tâm lý nếu thị trường sẽ chỉnh về tới đây. Sau đó thị trường cũng chưa thể phục hồi ngay mà cần thêm 1 số thời gian, để tích lực tìm cách vượt lại cản. Điều này tôi cho rằng chưa phù hợp với điều kiện thanh khoản èo uột như hiện tại.

Anh em đánh trung hạn bỏ qua các nhịp chỉnh.

Chúc anh em may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.91

+5.72 (+0.46%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,277.81

+5.63 (+0.44%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả