menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 23.01.2024 : Phiên giao dịch gây thất vọng

Tôi trông chờ phiên hôm nay sẽ là phiên bùng nổ lan tỏa trên diện rộng với sự trở lại của nhóm CK/BĐS.

Nhưng câu trả lời của ngài thị trường là “Oh NO. Không bạn ơi!”.

Bước vào phiên giao dịch, diễn biến hoàn toàn ngược với mong muốn của tôi khi thị trường ảm đạm ngay từ đầu phiên.

Nhóm trụ siêu lớn BID VCB kéo hãm chỉ số khiến cho nỗ lực của một số cái tên còn lại trong nhóm bank như STB TCB (tin hé lộ chia cổ tức), không đủ sức cân nổi.

Việc 2 siêu trụ BID VCB thoạt đầu tiên “có vẻ” không ảnh hưởng lắm đến thị trường nhưng sức nặng nhóm bank ngày càng đè lên thị trường, theo thời gian, các bank còn lại cũng nhanh chóng quay đầu.

BID VCB giảm chính là 1 bài kiểm tra cho sức khỏe phần còn lại của thị trường.

Rất may mắn là thị trường hôm nay tổng thể thì dù là 1 phiên giảm 0.45% nhưng thanh khoản ở mức thấp (thấp hơn tầm 20% so với bình quân 20 phiên), đây là 1 điều may mắn và như vậy cơ hội vẫn còn. Trường hợp nay giảm đi kèm với 1 thanh khoản lớn thì khá đáng e ngại, bởi như vậy chúng ta có 2 phiên khối lượng lớn liên tiếp và tạo cụm 3 nến gần khá xấu.

Tuy nhiên, điều muốn nói ở đây là nay đáng ra nên là phiên tăng tốt để phủ định sự nghi ngờ của cây nến người treo cổ/hanging man ở phiên hôm qua, thì thị trường đã không làm được. Khá thất vọng.

Điều đó cũng nói lên, có thể, mọi thứ cũng đến một mức giới hạn (về mặt ngắn hạn). Và, chúng ta, thay vì trông chờ thị trường “tiếp tục phi hùng hục” thì có lẽ nên nhìn xuống và thực tế hơn, chuyển sang hi vọng thị trường tìm được vùng cân bằng ở 1 nền cao.

Nếu khu vực đó được hình thành luôn tại 117x thì là điều tốt. Cũng không phải là không có cơ sở vì tại đây đã từng là 1 cản mạnh trong quá khứ, giờ đã vượt qua và giờ trở thành 1 hỗ trợ ngắn hạn.

Trên khung 5 phút, chúng ta có thể thấy Vnindex 2 lần lùi về vị trí 1174 và đều phản ứng tốt.

Tổng kết cuối ngày 23.01.2024 : Phiên giao dịch gây thất vọng

Tuy vậy, việc điểm số đóng cửa ngày hôm nay cũng đang bị nhiễu, lý do cũng bởi chính 2 trụ lớn VCB BID, cuối phiên đều rút chân. Điều đó khiến phân tích của chúng ta có thể bị sai lệch. Khi mà nhìn tổng thể thị trường số mã đỏ gấp đôi số mã xanh, tức là nhìn hơi nát. Nếu VCB BID không rút chân. Chỉ số sẽ đóng cửa ở mức thấp hơn.

Thị trường luôn gây cho chúng ta bất ngờ. Mong muốn của tôi là hôm nay sẽ tăng, đặc biệt với 2 nhóm CK và BĐS. Đồ thị đang ủng hộ điều đó. Nhưng ngẫm nghĩ lại. Khi tất cả mọi người cũng nghĩ như vậy thì thị trường sẽ đi ngược lại. Đúng vậy, không chỉ tôi, ngày hôm qua, lướt trên diễn đàn, facebook, youtube, đúng là đã nổi lên tương đối dày các phân tích về top cổ phiếu ck/bđs tiềm năng. Tức là tôi cũng chỉ giống như đám đông còn lại.

Thị trường yếu trong hôm nay thì hẳn ai cũng đã thấy, nhưng nhìn qua mặt tích cực, thì hôm nay cũng có nhiều nhóm vẫn tỏ ra rất khỏe, kể cả ở những thời điểm Vnindex giảm hơn 8 điểm.

Có thể kể đến, nhóm ĐTC, Dầu khí, cảng biển. Nhóm BĐS gây thất vọng trong hôm nay, nhưng nó cũng chỉ trở lại vị trí xuất phát điểm của nó từ hôm qua, không có vấn đề gì. Nhóm CK về cơ bản hôm nay cũng cũng khá khỏe, có những mã xanh và một số chỉnh không đáng kể. Thép cũng chỉnh không đáng kể.

Có thể, thị trường sẽ tiếp tục chịu điều chỉnh trong phiên mai, anh em nên chuẩn bị luôn tinh thần về 116x. Khu vực 115x-116x tôi đánh giá là vùng hỗ trợ cứng cửa thị trường. Chỉ số Vnindex và nhóm bank đang khá giống nhau và có nguy cơ tạo đỉnh ngắn hạn, nhưng các nhóm ngành khác phần lớn đang đi ngang, nên cùng lắm sẽ chỉ chịu tác động phụ mang tính chất gián tiếp và sẽ phục hồi nhanh sau đó.

Sau Tết âm, giao dịch sẽ thuận lợi hơn với NĐT.

Thị trường gây bất ngờ về ngắn hạn nhưng nó không thể thay đổi xu hướng trung hạn đã được định hình. Vững tin!

Chúc anh em may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
13 Yêu thích
13 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại