menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 22.01.2024 : Bank rung lắc!

Vnindex chốt phiên tăng điểm nhẹ 1.36 điểm, dừng lại ở điểm số 1182.86, nay là 1 cây nến thân đỏ, do mở cửa tạo gap. Việc mở cửa tạo gap chủ yếu đến từ FOMO nhóm ngân hàng (ví dụ MBB có lệnh nhồi 1 triệu ATO ngay mở cửa và gây hiệu ứng qua phần còn lại nhóm bank).

Khối ngoại tiếp tục có phiên mua ròng, nay mua ròng khá tốt, khoảng 500 tỷ.

Thực ra, khối ngoại có xu hướng quay trở lại mua ròng từ cuối 2023 xuyên suốt trở lại tới thời điểm hiện tại, chỉ có một số phiên đầu năm 2024 bán chứng chỉ quỹ, nếu loại bỏ chứng chỉ quỹ thì quá trình mua ròng là liên tục. Đây là tín hiệu tốt.

Phiên nay thanh khoản lớn, vượt trung bình 20 phiên, sự sôi động vẫn từ nhóm bank nhưng phiên nay có thêm nhóm thép với sự trở lại của đầu tàu HPG nổ thanh khoản, thử thách lại vùng cản mạnh 28.x, ngoài ra, 2 nhóm quan trọng là chứng khoán và BĐS có diễn biến cho hi vọng tạo đáy ngắn hạn.

Cụ thể:

Với nhóm CK: Nhóm này đang đón nhận đồng thời 2 luồng tin tức tốt “KQKD” và xấu “ Xác nhận KRX chưa có ngày cụ thể”. Như vậy, mọi tin tức ngắn hạn đã ra. Nếu nhóm CK tiếp tục diễn biến xấu, tức là phải chấp nhận nó xấu. Còn nếu nhóm CK cân bằng được trong hôm nay và hướng lên được, có nghĩa là vẫn còn hi vọng. NĐT chấp nhận mua bây giờ là cho kì vọng tương lai, còn NĐT nào muốn bán thì đã bán.
Với nhóm BĐS: Đang trong vùng đi ngang và việc rút chân hướng lên trong ngày hôm nay cũng mang tín hiệu rất tốt. Các cái tên đáng chú ý là NVL khi đã lấy lại MA20 và gần như xác nhận tạo thành công đáy ngắn hạn tại 16. Nhiều cổ phiếu khác trong nhóm BĐS cũng đã vượt trở lại MA20 trong hôm nay và có 1 phiên test cung rất tốt. NLG cũng đã kiểm tra tốt hàng T+2.

Tôi cho rằng, nhóm BĐS nên đánh giá trên phương diện kì vọng thị trường bất động sản ấm dần trở lại khi luật mới đi vào thực tiễn (Đầu 2025), thay vì kì vọng đơn lẻ vào doanh nghiệp nào hưởng lợi/gặp bất lợi. Bởi khi cả thị trường BĐS tạo đáy, rã băng và ấm lên, nó sẽ tốt cho tất cả doanh nghiệp phát triển BĐS, tốt cho cả phía người mua, tốt cho cả thị trường BĐS nói chung, và tốt cho cả nền kinh tế cả nước nói chung.

Với nhóm bank, tiếp tục cho dấu hiệu có khả năng tạo đỉnh, nhiều cp tạo cụm nến hanging man hoặc piercing line ở đỉnh. Đặc biệt chú ý BID đang vướng cản trên nối các đỉnh trung hạn, và VCB vướng đỉnh lịch sử.

Tuy nhiên, điểm đáng ghi nhận là trên nhiều cổ phiếu không diễn ra sự phân phối một cách thô thiển, cũng không có dấu hiệu "đạp".

Tín hiệu sớm thì cũng đã có, do đó cả nhà đầu cơ và nhà đầu tư có quãng thời gian khá dài để đưa ra quyết định bán hoặc giữ hàng. Thực ra, chưa thể kết luận 100% điều gì ở nhóm bank vì dòng tiền tạo lập vẫn duy trì tốt.

Nhưng trước mắt, với "rung lắc" tại nhóm bank trong hôm nay mà vẫn” ổn định” về cuối phiên, thì ta có thể kì vọng nhóm bank không tạo nên cú sốc mà ít nhất sẽ hạ cánh an toàn “soft landing” trong các phiên tới, tức là không gây ảnh hưởng lớn tới phần còn lại thị trường. Vì những NĐT nào những hôm trước chưa chốt lời bank có thể tiếp tục chốt lời bank trong hôm nay dễ dàng.

Quay trở lại phần kỹ thuật. Trên khung sớm 1 giờ, Vnindex hôm nay điều chỉnh về kiểm tra lại MA10 H1 (thấp nhất về 1175), rồi tiếp tục vượt trở lại. Như vậy, MA10 vẫn đang phát huy tác dụng tốt. Ngày mai sẽ là phiên T+ hàng về của cây kéo bank đánh vượt vùng đi ngang 116x.

Nếu ngày mai thị trường phản ứng tốt với hàng T+ thì chúng ta có thể tin hơn vào sức khỏe thị trường, điều đó sẽ thêm phần thuyết phục nếu ngày mai tăng điểm lan tỏa được cả các nhóm khác, chứ không chỉ mỗi lặp lại điệp khúc "chỉ kéo bằng bank”.

Sau hôm nay, MA20 daily đã được đẩy lên vị trí 1150, tại đây cũng trùng với khu vực đáy ngắn hạn ở phiên 12 và 16/1/2024. Và đồng thời cũng là các vị trí hỗ trợ quá khứ.

Do đó, khu vực 1150-1160 sẽ trở thành 1 vùng đệm quan trọng-1 vùng nền mới của thị trường (trong kịch bản thị trường có gặp nhịp chỉnh).

Những NDT mà vẫn kiên quyết chờ thị trường về 1130 hoặc thấp hơn. Mà “đồng thời tin thị trường tích cực trung hạn”, thì tốt nhất bỏ suy nghĩ thị trường về 1130, vì nếu về 1130 thật, thì có nghĩa thị trường khá tệ.

Tổng kết cuối ngày 22.01.2024 : Bank rung lắc!

*Note:

Tuần nay có GDP và PCE Mỹ, có thể gây tâm lý thận trong ngắn hạn cho TTCK Việt Nam, chưa kể đến xu hướng cận Tết co hẹp giao dịch. Nhưng tôi vẫn giữ mục tiêu trung hạn không thay đổi, Vnindex hướng đến hoàn thiệt mẫu hình vai đầu vai ngược sau Tết âm, và xa hơn là hoàn thiện mô hình AB=CD harmonic, timming tầm cuối Q3/2024.

Chúc anh em may mắn!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,237.65

+4.46 (+0.36%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,276.72

+4.54 (+0.36%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả