menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Tổng kết cuối ngày 20.2.2024: Phiên tăng thứ 7 liên tiếp

Vnindex đóng cửa tăng 5.09 điểm dừng lại ở 1230.06. Khối ngoại tiếp tục trở lại mua ròng trong phiên chiều. Nay là 1 phiên thanh khoản tiếp tục ở mức cao (vượt bình quân 20 phiên). Thanh khoản cao đi kèm chỉ số tăng. Tôi cho rằng đó là điều tốt.

Trong phiên có nhiều đợt rung lắc, áp lực bán tại khu vực lân cận 1230 tương đối lớn (tại đây là hợp lưu nhiều cản chéo trung hạn), nhưng các rung lắc chỉ khiến Vnindex về lấp gap mở cửa. Các thời điểm thị trường trùng xuống gần như ngay lập tức có cầu vào tham gia. Cuộc chơi đầu cơ không dành cho những NĐT run tay.

Việc hàng trao tay lớn sẽ là sự trao đổi kì vọng giữa các lớp nhà đầu tư. Chúng ta có thể hiểu đây là khu vực quá mua ngắn hạn và thị trường có thể chịu nhịp chỉnh bất cứ lúc nào, nhưng “thế” của thị trường đang ở “thế lên”. Sau hôm nay ADX đã lên tới 32 và MDCX banker vượt 75%, thị trường xác nhận đã hoàn toàn ở trend tăng.

Tôi không ủng hộ việc mua đuổi giá, và cũng chuẩn bị tinh thần cho cú chỉnh. Nhưng nhìn tổng thể thị trường cho thấy sức khỏe thị trường tương đối tốt và lành mạnh. Phiên nay cũng là 1 phiên hấp thụ tốt hàng T+ dồn về, và nó đồng thời chứng minh gap tăng giá tại 1210 là hỗ trợ mạnh của thị trường.

Bank nghỉ nhưng độ rộng thị trường vẫn tốt và nên nhớ, rất nhiều nhóm ngành còn mới ở nền (như nhóm bđs), hay như nhiều cp trụ mới chỉ thoát đáy trung hạn. Do đó việc chờ thị trường giảm mạnh là khó. Cập nhật trạng thái mới nhất, chúng ta sẽ có hỗ trợ ngắn hạn mới tại 1220, dưới nữa là một hỗ trợ mạnh hơn tại 1210.

Với nhóm chiếm tỉ trọng vốn hóa lớn nhất là nhóm bank tôi đánh giá phiên nay là 1 phiên cân bằng. Bank cân bằng được thì chúng ta cần tự tin tham gia thị trường. Và nhìn ở yếu tố thanh khoản. Trong thị trường sôi động như hiện tại, nhóm CK kiểu gì cũng phải chạy là điều không quá ngạc nhiên, và các cổ phiếu vốn hóa lớn nhất trong nhóm ck cũng có nền chặt, do đó cũng rất khó có 1 cú đạp ở nhóm ck. Phiên hôm qua là 1 phiên thử thách với áp lực rất lớn lớn với nhóm ck mà nhóm này cũng vượt qua được thì càng có lý do để yên tâm về nhóm này. Với nhóm bđs, cũng đã có những dấu hiệu rục rịch.

Thị trường tăng dễ đưa chúng ta vào trạng thái hưng phấn và mất cảnh giác, nhưng đó là đối với những cp chạy quá xa nền lớn, còn hiện tại, mặt bằng chung thị trường còn rất nhiều cổ phiếu đang ở nền, gần nền, liên tục xuất hiện các cổ phiếu mới cho điểm mua thậm chí là an toàn, thì chúng ta cũng cần mạnh dạn.

Vnindex khung ngày tiếp tục củng cố các tín hiệu trên khung ngày, MACD vượt đỉnh, RSI quá mua nhưng chưa có đỉnh đầu tiên. Vnindex liên tục chạy bám mép trên bollinger band. Ngày mai, áp lực sẽ mạnh hơn tại vùng 123x nhưng với tình hình hiện tại, xu hướng thị trường có lẽ vẫn băng băng về lại 125x. Anh em có hàng mà chốt thì chỉ nên bán tỉa bớt và giữ lại hàng bằng không sẽ rơi vào tình thế khó xử.

Chúc anh em giao dịch hiệu quả!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, anh em chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả