menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Tổng hợp thị trường giao dịch ngày 10/04/2024: Chưa được nổi MA20 lại đứt gánh

VNI có phiên giao dịch chán và đáng thất vọng.

Dù phiên hôm qua hồi được một phiên khác đóng cao nhất phiên nhưng có vẻ thị trường vẫn chưa thực sự có đủ nội lực để quay lại ngay được. Thị trường ru ngủ trong hầu hết cả phiên và lại đạp điểm thấp nhất cuối phiên. Dù điểm số giảm không nhiều nhưng xu thế VNI lại quay lại bi quan. Nếu phiên nay là điểm xanh nhẹ 3-4 điểm còn có câu chuyện nghĩ hồi tiếp nhưng tiếp tục bán cuối phiên và ATC lại đẩy VNI xấu. Áp lực của phiên hàng về chiều ngày mai lại thêm gia tăng.

Trong VN30 nếu không nhờ các mã lẻ như VHM, VIC, FPT thì điểm số có lẽ còn sâu hơn. Nhóm ngành đi nặng nhất hôm nay là dòng dầu khí đi sau là ngành tài chính như bank CTG, BID.... chứng và nhóm BĐS trả lại một số điểm hôm qua như DXG, DIG...

Nhận định thị trường sắp tới:

Như nội dung các bài trước, trong uptrend cũng có những pha giảm giá khiến nhà đầu cơ bay sạch thậm chí là lỗ ngược, call margin nên phải hết sức đề phòng. Rủi ro của thị trường là các yếu tố ngắn hạn đang quá nóng như tỷ giá, giá vàng, lãi suất chênh lệch từ đó tạm tâm lý xấu ngắn hạn và các MMS sau khi đã có lợi nhuận nhất định sẽ dựa vào đó để làm nhỏ lẻ tự dẫm chân lên nhau bán. Ở vùng giá hấp dẫn, call margin xong họ lại bắt đầu một sóng mới.

Nguy hiểm nhất là 2 căn bệnh của nhỏ lẻ là:

Một là không quản trị rủi ro ôm tới cùng và nghĩ rằng uptrend rồi sẽ lên lại thôi nhưng tài khoản bào mòn dần đến lúc call margin hoặc không chịu được lại bán lúc đã lỗ quá nặng.

Hai là mua lại quá sớm hoặc mới bán xong lại vội vã mua đua luôn và đua quá xanh các nhịp hồi, không kịp T+ và hàng về tiếp tục bài ca cắt lỗ. Phiên hôm nay là một điển hình khi hôm qua bạn đua mua quá cao lúc xanh hoặc ở cuối ATC, chiều mai hàng về thị trường đỏ lại lỗ chồng lỗ mới.

Chiến lược giai đoạn này nếu rút sớm là cần bình tĩnh chờ đợi, chờ thị trường có những phản ứng tích cực hơn. Giá cần đủ chiết khấu hoặc kì vọng đặt giá trước đó mong muốn, dòng tiền mới vào thị trường thực sự mới là sóng tiếp theo. Cá nhân nay tiếp tục quan sát và luôn cảnh báo trong room khách hàng cũng như phiên hôm qua là hồi lên là nhịp cơ cấu chứ không phải mua đua, chắc chắn VNI sẽ còn phải test lại và rất nhanh mai khả năng test lại luôn.

Chúc mọi người cuối ngày bình an.

Tổng hợp thị trường giao dịch ngày 10/04/2024: Chưa được nổi MA20 lại đứt gánh
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,299.31

-3.01 (-0.23%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả