menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Tổng Giám đốc Công ty Trường Huy Vĩnh Long và các đồng phạm lãnh án

Ngày 27/2, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên án đối với bị cáo Trần Quang Nhiệm (SN 1964, nguyên Giám đốc Ngân hàng chi nhánh Vĩnh Long) cùng 3 bị cáo khác về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Theo cáo trạng, năm 2012, Phạm Vũ Phương (SN 1979, ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH XDTM và khách sạn Trường Huy) xin đầu tư 2 dự án (Cơ sở trồng trọt, chăn nuôi và thu mua nông sản Huy Hùng tại Trà Vinh; Khu du lịch sinh thái Trường Huy tại Vĩnh Long).

Phương đã gặp, trao đổi với Nhiệm về việc vay tiền mua đất thực hiện 2 dự án trên. Lúc này Nhiệm là Trưởng phòng Tín dụng đã giải thích với Phương thời điểm này vay vốn đầu tư bất động sản thì Thông tư ngân hàng Nhà nước không cho phép, phải làm hồ sơ vay vốn xoay đồng tiền lớn, thu hồi vốn nhanh thì mới được chấp nhận cho vay vốn.

Tổng Giám đốc Công ty Trường Huy Vĩnh Long và các đồng phạm lãnh án
Các bị cáo tại phiên tòa.

Sau đó, Phương thành lập nhiều công ty xin vay vốn để mua đất thực hiện dự án, mục đích khi dự án hoàn thành sẽ xin vay dự án lớn để trả lại tiền vay của các công ty con đã lập ra trước đó.

Nhiệm đồng ý và giới thiệu Phương cho Vũ Xuân Hoàn (SN 1981, ngụ phường 3, TP Vĩnh Long), cán bộ tín dụng ngân hàng làm thủ tục vay.

Trong quá trình cho Phương vay tiền, Nhiệm được bổ nhiệm làm Giám đốc ngân hàng. Hoàn và Châu Ngọc Thanh (SN 1974, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long), cán bộ ngân hàng đều biết và hướng dẫn Phương thực hiện các quy trình vay vốn ngân hàng để mua đất đầu tư dự án chưa hình thành.

Mặc dù biết rõ hồ sơ vay không hợp lệ và không có thật, từ năm 2011 đến 2017, Nhiệm, Hoàn và Thanh vẫn phê duyệt cho Phương vay nhiều lần. Sau khi cho vay, nhóm cán bộ ngân hàng không kiểm tra việc sử dụng tiền vay để Phương sử dụng vốn vay sai mục đích dẫn đến không khả năng trả tiền ngân hàng, gây thiệt hại trên 219 tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện, Phương đã sửa chữa thay đổi nội dung, nâng khống giá trị hợp đồng lên gấp nhiều lần để phù hợp với khoản tiền xin vay và đã làm giả 147 hợp đồng.

Căn cứ vào nội dung và mức độ sai phạm của các bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nhiệm 8 năm tù, Thanh 6 năm 6 tháng tù và Hoàn 5 năm tù cùng về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Xử phạt Phương 7 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và 3 năm tù tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại