menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

Toàn cảnh kinh tế- chứng khoán đa chiều ngày 5/12

Tháng cuối năm thường là vùng trũng thông tin


* THẾ GIỚI:

+ vĩ mô hiện tại đã dần ổn đỉnh khi tỷ giá USD đã giảm hơn 8% từ đỉnh, lãi suất sẽ dần được hạ nhiệt. Trung Quốc đang bắt đầu có những động thái nới lỏng chính sách zero covid

=> giai đoạn tốt để thị trường duy trì nhịp tăng tới cuối tháng 12

Dầu thô Urals của Nga được giao dịch ở mức 70 USD/thùng vào chiều ngày thứ Năm (01/12). Mức trần giá này được thiết lập để hạn chế doanh thu cho Nga trong khi không dẫn đến sự gia tăng đột biến giá dầu.

Mang đến những tín hiệu lạc quan, Trung Quốc công bố nới lỏng dần các biện pháp kiểm soát Covid-19 , đây sẽ là sự thay đổi lớn trong chính sách ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ 2 thế giới, mặc dù các chuyên gia phân tích cảnh báo việc mở cửa trở lại nền kinh tế đáng kể có thể mất đến vài tháng nữa.

* Thị trường Việt Nam tháng 12 này sẽ có gì?

- Tháng 12 sẽ chốt NAV các quỹ.

- Giải quyết vấn đề trái phiếu.

- KQKD quý 4 sắp cận kề.

- Ban lãnh đạo doanh nghiệp và tay to, tổ chức tái cơ cấu cùng doanh nghiệp khi đỡ giá cổ phiếu.==> Dòng tiền không biết làm gì lại đẩy vào chứng khoán đễ gỡ gạc những khó khăn hiện tại.

* Trung Quốc mở cửa sẽ có lợi gì?

✔️ Tier 1: Dầu, cao su săm lốp, cá tra, lợn - do nhu cầu đi lại và ăn uống nhà hàng sẽ đến sớm nhất.

✔️ Tier 2: Vật liệu xây dựng, dệt may - cùng với bơm tiền cho BĐS thì việc mở cửa sẽ giúp ngành BĐS và xây dựng bên TQ phục hồi nhanh hơn, tất nhiên những ngành này sẽ cần thêm chút thời gian để ngấm. (Riêng ngành BĐS và Xây dựng trong nước mình thì phải tự chữa thôi chứ TQ không tác động được)

✔️ Tier 3: Hàng không, KCN - Khách TQ chiếm rất lớn trong mảng quốc tế, nếu mở hẳn thì mấy ông bay sẽ hồi kha khá, chưa kể đi lại nhiều sẽ thúc đẩy thuê và mở rộng KCN của các doanh nghiệp TQ. =>Kinh tế VN sẽ được buff kha khá trong năm sau.

* Chứng khoán Phiên ngày 5/12:

Kháng cự của vnindex sẽ quanh vùng 1120-1150 và hỗ trợ sẽ quanh Ma50 vùng 1020-1030

Để thị trường xác nhận đảo chiều sẽ phải trải qua một vùng phân phối từ 4-5 phiên, nên khi thị trường chỉ mới có phiên phân phối thứ 1-2 thì việc nhà đầu tư nên làm là tận dụng những đợt điều chỉnh đó lựa chọn cổ phiếu để tham gia

📊 Dòng cổ phiếu:

Hầu hết các nhóm ngành hiện tại đều tăng dốc và không có nền tích lũy tin cậy nên việc mở mua sẽ rất khó. Với anh chị cầm tiền thì bắt buộc phải chờ cổ phiếu điều chỉnh tạo nền rũ bỏ để tham gia, hạn chế fomo mua đuổi vì không biết thị trường sẽ điều chỉnh bất cứ lúc nào

- Thị trường vào xu hướng tăng được xác nhận, không cần quan tâm chỉ số, tập trung tìm kiếm cổ phiếu để tham gia mới có thể kiếm được tiền. Các nhịp điều chỉnh là cơ hội tham gia cổ phiếu đang tích lũy tốt, có nền tảng tin cậy.

Toàn cảnh kinh tế- chứng khoán đa chiều ngày 5/12
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

15.75

-0.75 (-4.55%)

Biểu đồ mã NVL

1,215.68

-0.93 (-0.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
5 Yêu thích
14 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại