menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Tòa án thành phố Paris tuyên phạt Apple 1 triệu euro

Tòa án thành phố Paris (Pháp) ngày 19/12 đã tuyên phạt Apple 1 triệu euro (khoảng 1,06 triệu USD) do cho rằng hãng công nghệ này đã áp đặt những điều kiện không công bằng đối với các nhà phát triển ứng dụng, đồng thời yêu cầu Apple tuân thủ các quy định mới của Liên minh châu Âu (EU).

Phán quyết trên bắt nguồn từ vụ Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire khởi kiện năm 2017, cáo buộc rằng gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã áp giá đối với các công ty khởi nghiệp của Pháp muốn bán ứng dụng của mình trên nền tảng của Apple. Đơn khiếu nại cũng nêu rõ Apple đã lấy dữ liệu từ các nhà phát triển này và có thể đơn phương sửa đổi hợp đồng đã ký kết.

Theo tòa án, vụ việc trên đã gây ra "sự mất cân bằng... và bất an đáng kể về kinh tế và pháp lý" do các nhà phát triển không thể thương lượng lại các điều khoản trong hợp đồng hoặc phản đối việc đình chỉ ứng dụng của họ.

Tuy nhiên, tòa án cũng bác bỏ 5 trong số 11 đơn khiếu nại, trong đó liên quan yêu cầu sử dụng độc quyền hệ thống thanh toán của Apple hoặc khoản hoa hồng 30%. Các thẩm phán khẳng định rằng những yêu cầu này là "không quá đáng" và phổ biến trong cả hai hình thức thương mại truyền thống và trực tuyến.

Tòa án không buộc Apple sửa đổi một số điều khoản gây tranh cãi, nhưng yêu cầu hãng này phải điều chỉnh hợp đồng với các đối tác trên toàn châu Âu, vì lợi ích chung của các nhà phát triển ứng dụng và tuân thủ các quy định về thị trường thông tin kỹ thuật số của Liên minh châu Âu.

Về phần mình, Apple cho biết sẽ xem xét chi tiết phán quyết, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các nhà phát triển và cung cấp một nền tảng an toàn cho người tiêu dùng. Tuyên bố của công ty nêu rõ: "Apple tin tưởng vào các thị trường năng động và cạnh tranh, nơi thúc đẩy sự đổi mới".

Hồi tháng 3 vừa qua, công ty Google cũng đã phải đối mặt một vụ kiện tương tự, sau đó bị tuyên phạt 2 triệu euro và được yêu cầu sửa đổi 7 điều khoản trong hợp đồng.

Dưới áp lực phải giải trình về khoản hoa hồng mà họ áp đặt đối với các nhà phát triển trên toàn thế giới, hai gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đã cắt giảm 50% số tiền hoa hồng cho các nhà phát triển nhỏ và linh hoạt hơn trong việc đưa ra mức giá cho các ứng dụng.

Các quy định mới của EU cũng có thể buộc Apple phải tạo điều kiện cho các nhà phát triển mua ứng dụng trên các nền tảng khác, ngoài App Store, cũng như áp dụng các hệ thống thanh toán thay thế đa dạng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại