menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Quang Vinh

TNG, TDT kỳ vọng quý 3

Quý 3 được coi là giai đoạn then chốt của ngành dệt may khi đây là thời điểm cung ứng đồ thu đông với nhiều dịp mua sắm lớn như blackfriday, noel, Tết..., cũng như xác định xu hướng xuân hè năm sau. Trong bối cảnh ngành dệt may Việt Nam gặp nhiều khó khăn từ đầu năm đến nay, cá nhân tôi nhận thấy vẫn còn một số điểm sáng gồm TNG, TDT.

TNG, TDT hoạt động tại Thái Nguyên có nhiều lợi thế so với các nhà máy tại khu vực khác ở chỗ nguồn nhân lực tại chỗ chi phí thấp, chủ động được mặt bằng, giúp hạ chi phí sản xuất do không phải thuê trong các KCN, và đặc biệt là không bị ảnh hưởng từ các làn sóng Covid-19 vừa qua. Do đó, cùng với các doanh nghiệp dệt may phía bắc, TNG. TDT đã trúng đậm từ các đơn hàng dịch chuyển từ trong Nam ra trong giai đoạn tháng 6 – 7.

Đi sâu vào từng doanh nghiệp:

- TNG trong 06 tháng đầu năm, nhất là quý II duy trì lợi nhuận tăng trưởng tốt, bất chấp đây là thời điểm trái vụ của dệt may. Điều này phải kể đến nguồn thu chính từ 2 mảng sx túi pe, bìa carton và bđs là dự án TNG Village (dự án này tập trung vào phân khúc trung bình và có vị trí thuận lợi để gia tăng giá trị, thu hút khách hàng). TNG dự phóng lnst quý 3 đạt 90 tỷ, tăng 38% so vs cùng kỳ.

- TDT trong 06 đầu năm kinh doanh ảm đạm do chu kỳ chung của dệt may + ảnh hưởng từ covid, cước vận tải, khiến DN nợ nhiều và có lượng tồn kho lớn. Tuy nhiên, sang quý 3, TDT đã giành được nhiều lô hàng lớn từ các đối tác quốc tế như GAP, Ly Fung... nên triển vọng lnst là tương đối sáng sủa. Một điểm cộng nữa của TDT là doanh nghiệp này không đầu tư đa lĩnh vực, tập trung vào dệt may, lãnh đạo có tâm.

Về kỹ thuật:

- TNG đang trong giai đoạn sideway nền giá thứ 3. Đây là nền giá khá rủi ro khi hoàn toàn có thể là giai đoạn phân phối cho quá trình tăng trước đó. Tuy nhiên, các pha giảm điểm sâu tháng 1, 7 và cây vol khủng ngày 6/10 cho thấy BBs vẫn còn nhiều hàng và buộc phải gom thêm để đẩy giá cao trước khi phân phối. Hiện tại có rất nhiều room hô gom TNG với tin nội bộ là lái sẽ đánh lên bây giờ, theo mình diễn biến giá của con này phù hợp với tin trên.

- TDT cũng đang trong giai đoạn sideway nhưng đồ thị giá cho thấy nó tích nền khá chặt và đã bo cung ở các nền giá 12 – 13 và hiện đang xây là 14. Trước đó, TDT đã bứt phá nền nhưng không thành công do lượng bán lớn ngay sau phiên ce buộc giá phải đi ngang để tích lũy lại. Điểm tích cực là công ty sắp phát hành cổ phiếu tăng vốn, việc đưa giá cổ phiếu lên cao là điều chắc chắn trong thời gian tới.

Sử dụng VSA, mình cho rằng TNG có triển vọng đạt 35-36 trong tuần tới nếu thị trường không sập, cutloss tại 28. TDT có triển vọng đạt 18-20 trong trung hạn, với điều kiện BBS chơi đậm để vượt 2 kháng cự mạnh là 15, 16 và tất nhiên là thị trường không sập, cutloss ở 11-12.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả