menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Tín hiệu lạc quan nhưng cần thêm thời gian để chắc chắn xu thế

Theo BSC, sau nhịp điều chỉnh, VN-Index có thể tiếp tục tiến về ngưỡng 1.280 trong thời gian tới.

Hầu hết các công ty chứng khoán đều lạc quan khi dự báo xu hướng giao dịch của tuần mới. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực của phiên cuối tuần trước vẫn chưa đủ để khẳng định sự chắc chắn của một chu kỳ tăng mới...

Nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 14-18/8/2023.

VN-Index tăng 2 phiên trong tuần, thêm 6,23 điểm, tương đương 0,51% lên 1.232,21 điểm. Cùng chiều, HNX-Index ghi nhận 3 phiên tăng với mức tăng 2,84 điểm, tương đương 1,17% lên 245,25.

Nhịp “nghỉ” cần thiết để kích hoạt dòng tiền mới vào thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Về tổng thể, chúng tôi cho rằng diễn biến giảm điểm của thị trường giai đoạn này chỉ là các nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong một xu hướng tăng trung dài hạn của thị trường. Đồng thời, đây cũng là nhịp “nghỉ” cần thiết để kích hoạt dòng tiền mới vào thị trường và để giúp thị trường tích lũy xung lực cần thiết cho các nhịp sóng tăng tiếp theo trong thời gian tới.

Nhà đầu tư tiếp tục xem xét bán chốt lời từng phần để tăng dần tỷ trọng tiền mặt trong các nhịp tăng điểm của thị trường, hạn chế bán tháo ở các nhịp thị trường rung lắc mạnh trong phiên. Đồng thời lưu ý đặt các lệnh trailing stoploss để bảo toàn lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro khi thị trường có biến động đảo chiều giảm điểm”.

VN-Index có thể tiếp tục tiến về ngưỡng 1.280

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"Phiên cuối tuần, sau khi đi xuống trong buổi sáng, VN-Index lội dòng tăng điểm trong phiêu chiều và trở lại kết phiên tại ngưỡng 1.232,21 điểm, tăng gần 1% so với hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 10/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bất động sản dẫn đầu đà tăng, theo sau là Bán lẻ, Tài nguyên cơ bản, Ngân hàng,…

Về giao dịch của khối ngoại, phiên cuối tuần khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Đà tăng hôm nay được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang tích cực. Sau nhịp điều chỉnh, VN-Index có thể tiếp tục tiến về ngưỡng 1.280 trong thời gian tới".

Có thể nhịp điều chỉnh của VN-Index sẽ còn tiếp tục diễn ra

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Tuần thứ 6 liên tiếp thị trường tăng điểm, tuy nhiên vận động của thị trường trong tuần này cho thấy VN-Index đang hình thành vùng điều chỉnh và tích lũy lại, trong tuần thị trường có 3 phiên rung lắc mạnh nhưng với phiên cuối tuần tăng điểm giúp chốt tuần VN-Index đóng cửa ở 1.232,21 điểm (tăng 6,23 điểm, +0,51%).

Sau khi uptrend được xác nhận, VN-Index tiếp tục vận động tích cực và tiếp tục hình thành các nền tảng tích lũy mang tính chất củng cố ngắn hạn để tiếp tục tích lũy động lực tăng. Ở khu vực vận động hiện tại VN-Index không đối diện với ngưỡng cản thực sự rõ ràng nhưng với việc VN-Index đang dần tiệm cận khu vực cản mạnh đồng thời chưa có nhịp điều chỉnh thực sự từ khi uptrend hình thành nên việc thị trường đang có những phiên điều chỉnh rung lắc mạnh như vừa qua là bình thường, có thể nhịp điều chỉnh sẽ còn tiếp tục diễn ra và qua đó thị trường tiếp tục rũ bỏ và tích lũy thêm trước khi có nhịp tăng mới.

Kinh tế vĩ mô nhìn chung vẫn đang trong giai đoạn chưa có nhiều chuyển biến tích cực nhưng không xấu đi. Tuy nhiên, thường thị trường chứng khoán sẽ có những phản ứng sớm hơn thực tế nền kinh tế nên chúng tôi kỳ vọng việc thị trường chuyển trạng thái sang vận động tích cực là có thể hiểu được khi thị trường đang cho thấy tâm lý lạc quan khi khó khăn của vĩ mô có thể sẽ dần qua.

Thị trường trong ngắn hạn đang hình thành nền tích lũy mới và đã có các phiên điều chỉnh tuy nhiên nhịp điều chỉnh có thể vẫn chưa kết thúc, do đó nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng và chỉ nên giải ngân trong các phiên điều chỉnh. Trong trung, dài hạn thị trường đã hình thành uptrend và mục tiệu VN-Index hướng tới sẽ là khu vực 1.300 điểm. Trong các bản tin ngày và tuần chúng tôi đều khuyến nghị các nhà đầu tư trung và dài hạn liên tục giải ngân trong giai đoạn vừa qua từ chân sóng, do đó nếu tuân thủ chiến lược giải ngân nhà đầu tư hoàn toàn đã cơ cấu được danh mục hợp lý, trong trường hợp cần giải ngân thêm có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng, hướng giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay”.

VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Tăng điểm trong phiên sáng nhờ VIC, VN-Index đã quay trở lại đà giảm để kiểm định lực bán (đang có quán tính) và lực mua từ vùng giá thấp, quanh hỗ trợ EMA10 ngày. Lực mua này dần mạnh lên và chiếm ưu thế về phía cuối ngày, qua đó giúp hầu hết các chỉ số (trừ VNSmallcap) đóng cửa trong sắc xanh.

Phiên tăng điểm đã giúp VN-Index vượt trở lại lên trên đường EMA10 ngày và cùng với VN30 và HNX-Index đóng cửa trên đường EMA5, qua đó phát tín hiệu quay trở lại đà tăng ngắn hạn. Trong khi đó, VNSmallcap dù giảm điểm nhưng vẫn duy trì đóng cửa trên hỗ trợ EMA10 ngày.

Dự báo trong phiên tới, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại, hướng lên mức đỉnh gần nhất quanh 1.243 điểm. Sau một số nhịp/phiên rung lắc tại đây, chỉ số đại diện sàn HOSE có xác suất cao hơn sẽ tiếp tục đà tăng, thiết lập mức cao mới quanh khu vực kháng cự kỹ thuật tại 1.260 điểm. Ở kịch bản dự phòng, nếu VN-Index đảo chiều giảm trở lại và đóng cửa dưới hỗ trợ EMA10 tại 1.223 điểm, chỉ số sẽ tiếp tục giảm hướng về hỗ trợ EMA10 tại 1.205 điểm. Tuy nhiên kịch bản này theo chúng tôi có xác suất thấp hơn”.

VN-Index lội ngược dòng tích cực nhưng vẫn chưa đủ tin cậy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Kết thúc phiên cuối tuần, VN-Index lội ngược dòng tăng +11,6 điểm (+0,95%) và đóng cửa cao nhất phiên tại 1.232,21 điểm. Khối lượng giao dịch tương đương phiên trước với 983,6 triệu đơn vị.

Trên biểu đồ, VN-Index đã hồi phục về trên đường EMA 13. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI quay lại tín hiệu nhưng vẫn chưa đủ tin cậy, ADX tiếp tục thu hẹp thể hiện sức mạnh suy giảm và có xu hướng tích lũy trở lại. Như vậy, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong phạm vi 1.225 - 1.235”.

Rung lắc vẫn còn nhưng VN-Index có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và bật tăng mạnh về cuối phiên.

Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1220 (+-5) đã giúp cho chỉ số hồi phục trở lại sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ vẫn còn tiếp diễn trong các phiên tiếp theo, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1240 (+-5).

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ một phần tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi phục và chỉ kê mua trở lại khi chỉ số về lại các vùng hỗ trợ”.

1.250 hiện vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết thúc tuần giao dịch đã hình thành nến xanh dạng hammer nhờ lực cầu tích cực đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Ở cả khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo sau khi hình thành đỉnh đầu tiên đang có xu hướng bật nảy, hướng lên trở lại.

Tuy nhiên khu vực điểm quanh 1250 hiện vẫn đang là kháng cự mạnh của thị trường trong ngắn hạn nên xác suất rung lắc tạo 2 đỉnh vẫn cần được tính đến để quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại