menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Tin đồn: Trung Quốc mở cửa lại với crypto, bắt đầu từ Hong Kong - CEO Coinbase phản ứng mạnh

CEO Brian Armstrong kêu gọi quốc hội Mỹ nhanh chóng hành động, bằng không sẽ mất chỗ đứng trước các khu vực pháp lý đối thủ, gồm cả Hong Kong.

Theo tài khoản Twitter NoodleofBinance, công dân Hong Kong sẽ được phép mua, bán và giao dịch crypto từ ngày 01/06/2023 tới.

Theo đó, các quy tắc hiện hành sẽ có hiệu lực đối với nhà đầu tư chuyên nghiệp – tức cá nhân có danh mục tối thiểu 8 triệu đô Hong Kong (tương đương 1,02 triệu USD).

NoodleofBinance xem đây là một “bullish event” vì sẽ có một dòng tiền khổng lồ đổ về từ phương Đông và việc xây dựng stablecoin dựa trên đồng đô Hong Kong chỉ là vấn đề thời gian.

Phản hồi lại dòng tweet trên, Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong đã kêu gọi giới chức Hoa Kỳ hoặc là đẩy nhanh quy định crypto hoặc sẽ mất chỗ đứng trước Anh, châu Âu và thậm chí bây giờ là Hong Kong. Ông nói: “Nước Mỹ có nguy cơ mất vị thế là một trung tâm tài chính lâu dài, nếu không nhanh chóng thiết lập khung quy định crypto.”

Trong khi Trung Quốc đang duy trì lập trường gay gắt, Hong Kong vẫn rất kiên định vào công nghệ blockchain và thị trường crypto bằng cách cung cấp giao dịch bán lẻ, các quỹ ETF và chương trình giáo dục blockchain.

Song nhìn lại những tháng gần đây, có vẻ như Trung Quốc đang dần thu hẹp khoảng cách với ngành tiền mã hóa và động thái từ Hong Kong hôm nay như là một bước xúc tiến lớn.

Nhà sáng lập Tron Justin Sun từng tiết lộ, Trung Quốc luôn theo dõi sát sao từng động thái của Hong Kong và xem đây là “mẫu thử” đối với tiền mã hóa.

Vào cuối tháng trước, ông chủ “tin đồn” của sàn Huobi đã góp lời rằng thị trường crypto Trung Quốc đang trên đà phát triển, giới chuyên gia cũng dự đoán quốc gia này sẽ thống trị mùa uptrend tiếp theo. Không ai khác, Huobi sẽ phụ trách phát triển Hồng Kông, Justin Sun khẳng định.

Mặt khác, nền tảng layer-1 Conflux gần đây liên tiếp bắt tay với các công ty Trung Quốc và giá token CFX đều phản ứng cực mạnh sau mỗi lần công bố thỏa thuận hợp tác. Điều này cũng phần nào phản ánh sức ảnh hưởng của thị trường Trung Quốc lên các dự án crypto.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66,714.80

-83.10 (-0.12%)

Biểu đồ mã BTC
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại