menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Hải Pro

Tìm hiểu về Break out - Break down

I. Break Out/Down ( điểm phá vỡ) là gì? Break Out là hiện tượng giá tăng đột biến vượt khỏi ngưỡng kháng cự.

Break Down là giảm và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ trước đó trên đồ thị.

Khi Break Out xuất hiện chứng sỹ thường kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng, trong khi Break Down xuất hiện làm giảm thêm theo quán tính. Các chứng sĨ khi đó sẽ mua khi giá Break Out và bán khi giá Break Down.

Điểm Break Out chỉ được xác nhận khi giá cổ phiếu đóng cửa của nến nằm bên trên ngưỡng kháng cự và ngược lại cho Break Down là giá giảm dưới ngưỡng hỗ trợ. Nếu chỉ có phần đuôi nến lên trên ngưỡng kháng cự hoặc dưới ngưỡng hỗ trợ thì đây không được coi là điểm phá vỡ.

II. Các dấu hiệu nhận biết

1. Dựa vào giá đóng cửa và ngưỡng lọc

Mức giá đóng cửa của một nến là một trong những yếu tố quan trọng cần quan sát kỹ khi giao dịch với phương pháp Break Out/Down, nến có thể là nến ngày, nến tuần, nến tháng… Thực tế, giá đóng cửa cho ta độ tin cậy cao vì nó biểu diễn mức giá cuối cùng mà bên mua và bên bán khớp lệnh với nhau

Ngưỡng lọc là mức độ xuyên qua kháng cự hay hỗ trợ theo chiều điểm phá vỡ mà giá sẽ đạt được.

Ngưỡng lọc điểm phá vỡ được kết hợp với giá đóng cửa để tăng độ chính xác khi xác nhận một điểm Break Out/Down.

2. Dựa vào thanh khoản

Sử dụng “điểm phá vỡ” trong giao dịch cũng đồng nghĩa rằng nhà đầu tư phải chấp nhận đi theo cơ chế thị trường hiện tại, sẵn sàng mua với giá cao để bán ở mức giá cao hơn. Vậy nên xu hướng thị trường phải đủ mạnh để chứng sĩ sẵn sàng mua đuổi. Đó là một trong những yếu tố có thể xác định xu hướng thị trường có mạnh hay không chính là thanh khoản

Khi giá phá vỡ ngưỡng kháng cự phải đi kèm với mức thanh khoản tối thiểu là 50% so với mức trung bình hai mươi phiên giao dịch trước đó. Khi giá trong xu hướng giảm, tính thanh khoản phát huy được ít tiềm năng hơn so với xu hướng tăng.

3. Dựa vào các chỉ báo

Có thể dùng thêm các chỉ báo như là 1 kênh để tham khảo.

Trong bất kỳ một giao dịch nào thì các chỉ báo luôn là yếu tố quan trọng giúp chứng sỹ đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất. Khi di chuyển theo đà tăng, nếu giá vượt ra khỏi ngưỡng kháng cự và tạo phân kỳ âm thì đó có thể là phát súng đầu tiên cho chuỗi phiên tăng giá. Ngược lại, theo chiều giảm, nếu giá thủng dưới mức hỗ trợ và tạo phân kỳ dương thì chứng sĩ cũng nên chuẩn bị tư tưởng cho phiên giảm giá tiếp theo.

III. Break Out/Down giả

Trên thị trường hiện nay, “điểm phá vỡ” giả phát sinh rất nhiều. Đây là hiện tượng diễn ra trong phiên hoặc thậm chí là khi đóng cửa, từ đó tạo ra tín hiệu của “điểm phá vỡ”. Tuy nhiên, ngay sau khi xảy ra thì sẽ đảo ngược các xu hướng ở hiện tại.

Cách để xác định được “điểm phá vỡ” giả là quan sát thật kỹ vào khối lượng giao dịch.

Một Break Out thật sự thông thường có khối lượng giao dịch tăng lên mạnh mẽ. Khi khối lượng giao dịch trong phiên thấp, có nhiều khả năng là hiện tượng Break Out không thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,278.32

-10.71 (-0.83%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả