menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

TikTok phiên bản Trung Quốc kiếm tiền thế nào

Douyin, nền tảng video ngắn hoạt động tại Trung Quốc của ByteDance, đem về doanh thu khủng thông qua livestream bán hàng và các dịch vụ nội địa hóa.

Đầu tháng 9, Douyin, phiên bản Trung Quốc của TikTok, khởi xướng chương trình mua sắm 921 Goodies Festival trên nền tảng. Với hơn 600 triệu người sử dụng hàng tháng, mạng video ngắn của ByteDance thu hút số lượng người xem livestream khổng lồ. Quy mô của nó tương đương các buổi phát trực tiếp hàng đầu, như Ngày độc thân tháng 11 của Alibaba hay lễ hội 618 của JD ngày 18/6 hàng năm.

921 Goodies Festival diễn ra từ ngày 9 đến 21/9. Người dùng Douyin khi tham gia nhận ưu đãi giảm giá hoặc phiếu mua hàng để chi tiêu trên nền tảng thông qua các buổi livestream hoặc video liên quan.

ByteDance cũng bắt tay với các hãng giao nhận hàng đầu như JD Logistics, SF Express và ZTO Express để vận chuyển hàng hóa đến tay người dùng sớm nhất. Mục tiêu của ByteDance là biến Douyin không chỉ là dịch vụ video ngắn mà trở thành một nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ.

Ngoài mua sắm trực tuyến, Douyin mở rộng các dịch vụ liên quan đến đời sống, như giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa - một lĩnh vực do Meituan thống trị ở nước này. Tháng trước, công ty đã hợp tác với nền tảng giao đồ ăn Ele.me của Alibaba. Người dùng Douyin chỉ cần xem livestream, xem quán ăn được đề xuất gần đó để đặt hàng và được giao trong chưa đến 20 phút.

Vào tháng 7, Douyin tiến hành thử nghiệm giao thực phẩm ở một số thành phố, kể cả những nơi bị phong tỏa do Covid-19 như Thượng Hải. Bên cạnh giao hàng cá nhân, công ty cũng triển khai mô hình giao hàng theo nhóm, phục vụ các tổ chức hoặc doanh nghiệp.

"Douyin không còn đơn thuần là nền tảng giải trí", Phó chủ tịch Douyin Zhi Ying cho biết hôm 21/9.

TikTok phiên bản Trung Quốc kiếm tiền thế nào
Ngôi sao Lưu Đức Hoa trong buổi hòa nhạc trực tuyến trên Douyin ngày 3/9 và thu hút 350 triệu người xem. Ảnh: Weibo

Theo Ying, trong nửa đầu năm nay, Douyin đã chứng kiến tổng lượng hàng hóa từ hoạt động kinh doanh trực tuyến và ngoại tuyến tăng 30 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó gồm dịch vụ giao đồ ăn và đặt phòng khách sạn. Tính đến cuối tháng 8, dịch vụ của nền tảng có mặt tại 370 thành phố của Trung Quốc, liên kết với khoảng một triệu doanh nghiệp truyền thống địa phương.

Trong khi đó, TikTok - phiên bản "cùng nhà" với Douyin - hiện vẫn chủ yếu hoạt động cho mục đích giải trí. Tuy nhiên, SCMP nhận định, nếu dựa trên mô hình mà ByteDance đang triển khai với Douyin tại Trung Quốc, đây có thể xem là cách mà công ty sẽ kiếm lợi nhuận ở thị trường nước ngoài thời gian tới.

ByteDance được định giá hơn 300 tỷ USD, trở thành kỳ lân giá trị nhất Trung Quốc. Năm 2021, công ty có trụ sở ở Bắc Kinh này đạt doanh thu 58 tỷ USD, tăng 70% so với cùng kỳ 2020. Theo Giám đốc tài chính Julie Gao, ByteDance chưa có kế hoạch IPO.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại