Tiktok dự kiến đạt 12 tỷ USD lợi nhuận năm 2022
Theo công ty nghiên cứu eMarketer, Tiktok kiếm được 4 tỷ USD doanh thu trong năm ngoái và đang trên đà đạt 12 tỷ USD trong năm nay.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2017 đến nay, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến khi thu hút hơn 1 tỷ người dùng, trở thành một trong những nhà sản xuất quyền lực nhất của ngành công nghiệp âm nhạc.
Hiện nay, nhiều hãng thu âm dựa vào Tiktok để tìm kiếm các nghệ sĩ triển vọng hay quảng cáo những bản phát hành mới. Theo nhà phân tích Mark Mulligan của Midia Research Ltd., đây là công cụ tiếp thị quan trọng nhất mà các công ty có.
Theo công ty nghiên cứu eMarketer, Tiktok kiếm được 4 tỷ USD doanh thu trong năm ngoái và đang trên đà đạt 12 tỷ USD trong năm nay.
Theo đó, các nhà sản xuất âm nhạc muốn TikTok chia sẻ nhiều hơn khoản lời nhuận khổng lồ của mình.
Một giám đốc điều hành của một trong những nhãn hiệu lớn nói rằng TikTok nên trả thêm từ hai đến mười lần so với thỏa thuận hiện có với các công ty âm nhạc, dựa trên mối quan hệ tương tự với các nền tảng khác có lượng khán giả lớn, chẳng hạn như Facebook và YouTube.
Trong khi Tiktok đã tự định hình là một nền tảng không thu phí như Spotify hay YouTube, các hãng nhạc đang cân nhắc làm thế nào để tăng các khoản thu một cách tốt nhất mà không gây ra tranh chấp công khái với một đối tác quan trọng như TikTok.
“Chúng tôi cam kết tạo ra giá trị cho chủ sở hữu, nhạc sĩ và nghệ sĩ khi âm nhạc của họ được sử dụng, đồng thời tự hào về các giao dịch mà chúng tôi đã đạt được cũng như nguồn doanh thu ngày càng tăng mà chúng tôi đã cung cấp cho ngành này chỉ trong một vài năm ngắn ngủi”, ông Ole Obermann giám đốc âm nhạc toàn cầu của TikTok Ole Obermann cho biết. Ông Obermann trước đây từng là giám đốc kỹ thuật số tại Warner Music.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bình luận