menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

TikTok chiếm top 1 thương hiệu được yêu thích nhất với Gen Z Mỹ

Nói về việc lựa chọn các thương hiệu, Gen Z không có quá nhiều khác biệt với các thế hệ khác – ít nhất là tại Mỹ - với Google, Netflix, hay Walmart. Nhưng nếu so sánh về độ yêu thích, sự khác biệt thế hệ bắt đầu lộ rõ.

Infographic dưới đây dựa trên bảng dữ liệu từ Morning Consult – một công ty nghiên cứu thị trường – nhằm mục đích so sánh các thương hiệu/ ứng dụng được yêu thích nhất bởi Gen Z so với các thế hệ khác.

TikTok chiếm top 1 thương hiệu được yêu thích nhất với Gen Z Mỹ

Không quá bất ngờ khi TikTok chiếm top đầu những ứng dụng được Gen Z ưa thích nhất khi so với các thế hệ khác. Với các tính năng đã phần hướng đến văn hóa giới trẻ, ứng dụng này chênh lệch 30 điểm về độ yêu thích của Gen Z so với các thế hệ đi trước.

Trên thực tế, Gen Z là có thể xem là thế hệ “thuần công nghệ” – vì họ lớn lên trong thời kỳ công nghệ bùng nổ. Do vậy, các thương hiệu được thế hệ này ưa thích nhất đa phần là các nền tảng mạng xã hội hoặc dịch vụ công nghệ - như Apple Pay, Snapchat, hay Spotify. 8 trên 10 các thương hiệu chênh lệch nhất về độ yêu thích của Gen Z đều là các thương hiệu về công nghệ.

Một điểm khác nữa về đặc điểm tiêu dùng của các thế hệ, đó là các khách hàng Gen Z có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới đạo đức thương hiệu (brand ethics) và chi tiêu bền vững. Thương hiệu duy nhất gây tranh cãi trong top 10 là Shein – một nhãn thời trang từ Trung Quốc, thường xuyên cổ vũ văn hóa thời trang nhanh và sản xuất quần áo hàng loạt, nghĩa là gia tăng rác thải quần áo và gây ảnh hưởng lớn đến môi trường. Shein gần đây cũng hứng chịu một loạt chỉ trích liên quan đến ngược đãi người lao động tại các xưởng sản xuất của họ. Dẫu vậy, vẫn có 44% Gen Z Mỹ cảm thấy có ân tượng tốt với thương hiệu này.

Nếu so riêng với thế hệ Gen Y (Millennials), 2 thế hệ này có nhiều điểm tương đồng trong sở thích đối với các thương hiệu. Chỉ có vài thương hiệu tỏ ra khác biệt dù không nhiều, trong đó lớn nhất vẫn là TikTok (điểm chênh lệch 14.2 điểm); Crocs (13.4 điểm); Pixar (8.1 điểm). Các thương hiệu được 2 thế hệ này ưa thích nhất là những cái tên quen thuộc như Netflix, Google và Amazon.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại