menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Tiềm năng lợi nhuận cao nhưng các doanh nghiệp chưa sẵn sàng đầu tư vào Metaverse

Các nhà điều hành công nghệ, truyền thông và viễn thông nhận thấy rằng metaverse có thể mang lại tiềm năng lợi nhuận cao với chi phí hoạt động thấp…

Cuộc khảo sát của KPMG cho thấy metaverse có tiềm năng lớn trong việc tăng lợi nhuận kinh doanh nhưng hiện tại các công ty vẫn chưa đổ nhiều tiền vào lĩnh vực này do chưa có thành công nào được chứng minh.

“Câu hỏi đặt ra cho các công ty công nghệ, truyền thông và viễn thông là nên đầu tư vào đâu và đầu tư bao nhiêu để tránh bị đổ tiền vào các dự án dư thừa” Mark Gibson, lãnh đạo công ty cổ phần TMT của KPMG US, cho biết trong báo cáo.

Metaverse, khái niệm về một thế giới kỹ thuật số nơi mọi người sống, làm việc và vui chơi cũng như tương tác với nhau dưới dạng hình đại diện thông qua các nền tảng thực tế ảo.

Khảo sát của KPMG cho thấy 60% giám đốc điều hành của TMT cho rằng metaverse có thể thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cũng như giảm chi phí hoạt động khi các giao dịch chuyển từ vật lý sang ảo. Họ tin rằng việc ứng dụng metaverse cũng có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng thông qua các hình thức trải nghiệm tương tác ảo. Bên cạnh đó, họ cũng thừa nhận rằng, bất chấp tiềm năng của metaverse thì lĩnh vực này vẫn cần được cải tiến và phát triển hơn nữa.

Báo cáo cho biết: “Phần lớn các giám đốc điều hành của TMT tham gia cuộc khảo sát của chúng tôi cảm thấy rằng cần vài năm nữa thì metaverse mới trở thành một hệ sinh thái thương mại thịnh vượng”.

Hơn 70% các công ty toàn cầu được khảo sát đang đầu tư ít hơn 5% ngân sách công nghệ của họ vào metaverse năm 2023 và những công ty còn lại chưa đầu tư bất kỳ khoản tiền nào cho metaverse.

Báo cáo thu được phản hồi từ 767 giám đốc điều hành công nghệ, truyền thông và viễn thông tại các công ty kiếm được hơn 250 triệu USD doanh thu hàng năm. Các công ty này đến từ 13 quốc gia và năm châu lục khác nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại