menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Tỉ phú Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện ở nước ngoài sau hơn 1 năm

Nhà sáng lập tập đoàn Alibaba, tỉ phú Jack Ma đang có chuyến tham quan nghiên cứu về nông nghiệp ở châu Âu, sau hơn 1 năm không xuất ngoại.

Cựu chủ tịch của tập đoàn Alibaba, ông Jack Ma, đang ở Tây Ban Nha để tham gia chuyến nghiên cứu nông nghiệp và công nghệ liên quan đến các vấn đề môi trường.

Trước khi bay đến châu Âu, ông Jack Ma đã ở Hồng Kông để dành "thời gian riêng tư" cho gia đình, nhật báo SCMP dẫn lời từ một nguồn tin thân cận.

Người phát ngôn của tập đoàn Alibaba từ chối bình luận về chuyến đi của ông Jack Ma và lưu ý ông đã nghỉ hưu vào tháng 9-2019.

Tuy nhiên, việc ông Jack Ma xuất hiện tại trụ sở tập đoàn Alibaba ở Hàng Châu vào tháng 5 vừa qua, đánh dấu một bước chuyển quan trọng đối với tập đoàn. Ông là người đồng sáng lập, đồng thời là đại sứ và người truyền bá tích cực nhất những giá trị của thương mại điện tử và toàn cầu hóa của tập đoàn này.

Tập đoàn Alibaba đã bị các cơ quan quản lý chống độc quyền của Trung Quốc giám sát trong gần một năm và bị phạt mức kỷ lục 18,2 tỉ nhân dân tệ (2,8 tỉ USD) vào tháng 4 vì "vì vi phạm các quy định chống độc quyền và lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường".

Bà Cherry Lai, người đã chi 4 triệu HKD (hơn 514.000 USD) trong hơn một thập kỷ mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử Taobao của Alibaba, cho biết: "Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các cơ quan quản lý Trung Quốc đã giải quyết các vấn đề của Alibaba. Tin tức về các hoạt động gần đây của tỉ phú Jack Ma chắc chắn cung cấp sự bảo đảm tương lai phát triển của Alibaba".

Cổ phiếu của Alibaba đã giảm 35% tại các sàn chứng khoán ở New York và Hong Kong kể từ tháng 12-2020. Tuy nhiên, cổ phiếu này đã tăng 20% ​​kể từ cuối tháng 9 trong bối cảnh lạc quan rằng việc chính phủ Trung Quốc giám sát các hoạt động kinh doanh của công ty sắp kết thúc.

Mới đây, Tập đoàn Alibaba đã được ca ngợi trong một bài bình luận của Nhân dân Nhật báo vì phát triển bộ vi xử lý trung tâm đa năng (CPU) Yitian 710. Con chip này có khả năng thúc đẩy hoạt động điện toán đám mây của công ty Trung Quốc, giúp triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trên toàn quốc..

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại