Thủy Tiên, Trấn Thành tung sao kê, ngân hàng doanh nghiệp bị "vạ lây"
Những ồn ào về chuyện sao kê từ thiện của người nổi tiếng không chỉ khiến ngân hàng mà còn khiến cả những nhãn hàng bị “vạ lây”.
Việc những người nổi tiếng như Thủy Tiên, hay Trấn Thành tung sao kê số tiền quên góp từ thiện thời gian gần đây đã khiến ngân hàng và cả nhãn hàng bị ảnh hưởng nặng nề.
Theo đó, ngay sau khi Thủy Tiên và Trấn Thành tung sao kê số tiền quyên góp từ thiện thì ứng dụng ngân hàng số, trang fanpage của ngân hàng Vietcombank đã nhận được không ít những đánh giá tiêu cực của cộng đồng mạng.
Những bài đăng gần nhất của Vietcombank đều ghi nhận biểu cảm phẫn nộ tăng đột biến. Một số khẳng định sẽ "không dùng Vietcombank nữa", số khác châm chọc cùng bình luận "mong Vietcombank sớm vượt qua kiếp nạn"...
Thậm chí sau thời điểm Thủy Tiên - Công Vinh công khai 18.000 trang sao kê, quản trị viên của fanpage đã tắt tính năng bình luận bằng ảnh trên tất cả các bài viết trên fanpage Vietcombank nhằm ngăn những bức ảnh chế có nội dung ảnh hưởng đến uy tín các cá nhân.
Chưa dừng lại ở đó, app Vietcombank trên các nền tảng di động một lần nữa cũng hứng chịu "bão" 1 sao với hàng loạt những đánh giá thấp. Trước đó, khi Trấn Thành công bố 1.000 trang sao kê tiền từ thiện, app Vietcombank cũng đã bất ngờ nhận bão 1 sao từ cộng đồng mạng.
Trong khi đó, dù đã hơn chục ngày kể từ khi Trấn Thành công bố 1000 trang sao kê quyên góp từ thiện của mình, những ồn ào xung quanh nam MC vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Mới nhất hai nhãn hàng là Ladaza hay Baemin cũng đã bị cộng đồng mạng “réo tên”.
Cộng đồng mạng đã tràn vào kho ứng dụng của Ladaza để lại những nhiều bình luận cũng như đánh giá bất lợi cho Ladaza bởi nhãn hàng này chọn MC Trấn Thành làm gương mặt đại diện thương hiệu.
Trước cơn “thịnh nộ” của cộng đồng mạng, Lazada Việt Nam nhận rất nhiều đánh giá 1 sao kèm những bình luận tiêu cực. Thậm chí, có những ý kiến đề xuất, nếu nhãn bỏ hình ảnh Trấn Thành sẽ trở lại, tiếp tục làm khách hàng của Ladaza.
Không chỉ có Vietcombank và Lazada hứng chịu “bão” dư luận mà ngay cả ứng dụng giao đồ ăn là Baemin cũng bị liên lụy dù không còn hợp tác với MC nổi tiếng này.
Theo đó, rất nhiều người đã vào Fanpage kêu gọi Baemin gỡ hình ảnh Trấn Thành. Trên kho ứng dụng, Baemin nhận không ít đánh giá 1 sao.
Trước làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng, Baemin đã đưa ra câu trả lời khẳng định: "Hiện tại ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN năm 2021 không còn đại sứ thương hiệu và cũng không có các chương trình quảng bá truyền thông bằng hình ảnh bạn đề cập".
Theo như tìm hiểu trên Fanpage chính thức của Baemin, hình ảnh quảng cáo của Trấn Thành là từ vào năm 2020.
Việc cộng đồng mạng tấn công các Fanpage, ứng dụng của các nhãn hàng, thương hiệu sau những lùm xùm liên quan đến những người nổi tiếng đang gây lên nhiều ý kiến trái chiều.
Không ít người đồng tình rằng, việc sử dụng hình ảnh nghệ sĩ vướng scandal là tối kỵ với nhãn hàng, bất cứ một sai lầm nào của người nổi tiếng cũng sẽ kéo theo rủi ro về doanh thu và thương hiệu.
Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, nhãn hàng không làm gì sai, mà bỗng dưng vạ lây và kêu gọi tạm ngừng các cuộc tấn công trên mạng xã hội, cho đến khi mọi thông tin thật sự rõ ràng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận